Xã hội

Nổ hố ga, hai công nhân bỏng nặng

13/05/2015, 16:37

Trong lúc công nhân đang làm việc dưới hố ga, một tiếng nổ lớn phát ra kèm theo khói lửa bốc lên ngùn ngụt.

DSC_2140
Hai công nhân bị bỏng nặng trong quá trình làm việc tại hố ga.

Đến trưa 13/5, hiện trường vụ nổ hố ga trên đường dọc kênh Tân Hóa – Lò Gốm, đoạn gần cầu Hậu Giang, (phường 11, quận 6, TPHCM) được giải quyết xong.

Người dân trong khu vực cho biết vào khoảng 9h45, ba công nhân kéo dây điện từ ngôi nhà bên đường và mở nắp hố ga giữa đường dọc kênh Tân Hóa - Lò Gốm để sử dụng máy khoan. Sau đó, một công nhân trèo xuống dưới, hai người đứng phía trên. Sau khoảng 15’ làm việc bất ngờ một tiếng nổ lớn từ hố ga phát ra, tiếp đó là ngọn lửa bốc lên.

Ngay sau đó, công nhân trèo xuống hố được mọi người kéo lên, toàn thân bị cháy, bỏng nặng. Một công nhân khác đứng phía trên bị lửa từ hố ga táp trúng gây bỏng. Hai nạn nhân nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

DSC_2125
Hiện trường vụ nổ hố ga.

Nhiều người nhận định, hố ga bị nổ do lâu ngày không được thông nên tích tụ nhiều khí mêtan, công nhân vừa mở nắp hố đã xuống làm việc liền, không đợi khí ga tan đi. Trong lúc làm việc, khí ga gặp tia lửa từ máy khoan gây ra vụ nổ.

Nhận được tin báo lực lượng chức năng đến phong tỏa hiện trường điều tra vụ việc. Phía nhà thầu thi công cũng cử đại diện đến hợp tác với cơ quan điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.