Thị trường

Nở hoa đúng dịp, chợ mai Tết An Nhơn vẫn đìu hiu

23/01/2017, 15:27
image

Mặc dù mai Tết nở rộ đúng dịp, nhưng chợ mai Tết thị xã An Nhơn (Bình Định) vẫn đìu hiu...

mAI-NO-DUNG-DIP-CHO-MAI-TET-aN-nHON-VAN-DIA-HIU

Chỉ còn vài ngày nữa đến Tết Nguyên đán nhưng chợ mai Tết An Nhơn vẫn đìu hiu. Ảnh: V.N.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán nhưng thủ phủ mai Tết An Nhơn vẫn đìu hiu. Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại thị xã An Nhơn (Bình Định), hàng nghìn chậu mai rộ hoa vàng đang được bày bán ven tuyến đường tránh QL1 nhưng không nhộn nhịp so với các năm trước.

Lùa vội miếng cơm trưa, anh Nguyễn Văn Quý (46 tuổi, trú phường Nhơn Hòa, TX An Nhơn) cho biết từ 16/12 (âm lịch) anh cùng những chủ mai khác kê sạp gỗ, dựng lều bày bán mai bên đường QL. Đã 10 ngày trôi qua nhưng chỉ bán được hơn 20 chậu mai Tết, mặc dù giá bán đã giảm phân nửa so với năm trước.

"Như năm ngoái đến thời điểm này mai Tết của tôi đã bán sắp hết, nhưng năm nay vẫn còn hơn 70 gốc. Mai năm nay cũng rớt giá thê thảm. Chậu nhỏ nhất trong vườn năm trước bán được 500 nghìn, năm nay chỉ bán được 300 nghìn mà cũng không có ai mua. Mấy mối bán sỉ năm nay cũng ngưng đặt hàng" - anh Quý cho biết.

Sát bên cạnh, anh Nguyễn Văn Dũng (27 tuổi, trú phường Bình Định, TX An Nhơn) cũng rầu rĩ cho biết mười ngày nay ăn sương nằm gió ngoài lều mà chỉ bán được 12 chậu mai nhỏ. Thu nhập chẳng bõ công sức chăm bón cả năm qua.

"Lũ lụt liên tiếp khiến mấy trăm chậu mai hư hỏng, số mai chạy lũ được may mắn ra hoa, lại đẹp hơn các năm nhưng vẫn ế ẩm. Hết lũ hư hại đến mai ế khách, Tết nhất đến nơi rồi mà thấy buồn quá" - anh Dũng chia sẻ.

Theo ông Phan Thanh Hòa, Phó trưởng phòng Kinh tế TX An Nhơn, trên toàn địa bàn TX An Nhơn có gần 200 ha trồng mai chuyên xuất bán Tết ở các tỉnh phía bắc, nam và Tây Nguyên.

"Năm trận lũ chồng vừa qua khiến hàng loạt mai bị hư hỏng, thời tiết âm u và mưa nhiều khiến nhiều chậu mai không ra hoa đúng Tết. Trong khi đó, các đầu mối tiệu thụ mai năm nay cũng hạn chế hơn khiến người bán mai thất thu. Từ nay đến Tết vẫn còn hơn 4 ngày, hi vọng sẽ có chuyển biến" - ông Hòa thông tin.

Xem thêm video Những ca khúc xuân chào đón năm mới Đinh Dậu hay nhất:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.