Thời sự Quốc tế

Nổ học viện quân sự St.Petersburg: Toàn bộ sinh viên Việt Nam an toàn

03/04/2019, 07:12

Tất cả sinh viên Việt Nam theo học ở Học viện Không quân - Vũ trụ Mozhaisky ở thành phố St. Petersburg đều an toàn sau vụ nổ xảy ra ngày 2/4.

img
Học viên trong học viện được sơ tán trong khi các lực lượng ứng phó khẩn cấp tiếp cận hiện trường vụ nổ. Ảnh: TASS

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga thông báo tất cả sinh viên Việt Nam theo học ở Học viện Không quân - Vũ trụ Mozhaisky ở thành phố Saint Petersburg đều an toàn sau vụ nổ xảy ra ngày 2/4 tại tòa nhà chính của học viện.

Đại sứ Việt Nam tại Nga Ngô Đức Mạnh cho biết có 25 sinh viên Việt Nam đang theo học tại học viện. Theo trưởng đoàn lưu học sinh Việt Nam của học viện, tất cả học viên này đều an toàn.

img
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường sau vụ nổ vào khoảng 1h30 chiều ngày 2/4 (giờ địa phương)

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã có 3 người bị thương trong vụ nổ tại tòa nhà chính học viện. Họ đã được chăm sóc y tế và không ai nguy hiểm đến tính mạng.

img
Một nạn nhân trong vụ nổ được đưa tới bệnh viện. Ảnh: 78 Channel News của Nga

Vật phát nổ chưa được xác định, được đặt dưới gầm cầu thang dẫn đến phòng ở của học viện.

Cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường, sơ tán toàn bộ học viên, giáo viên. Lực lượng rà phá bom mìn và lực lượng cứu hỏa đã được điều tới hiện trường.

Học viện Không quân - Vũ trụ Mozhaisky là một trong những cơ sở đào tạo quân sự lớn nhất của Nga, là nơi đào tạo chuyên gia cho lực lượng không quân - vũ trụ, nhân sự cho Bộ Tổng tham mưu và các cơ quan vũ trang khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.