An ninh hình sự

Nổ khí ga, 10 người trong một gia đình bỏng nặng

16/06/2017, 12:33

Vụ nổ khí gas xảy ra tối 14/6 khiến 10 người trong một gia đình ở huyện Bắc Hà, Lào Cai bị bỏng nặng.

no-khi-ga-Lao-Cai2

Trong số 10 nạn nhân vụ nổ khí ga ở Bắc Hà, Lào Cai có 3 trẻ em. (Ảnh: Nguyễn Viết Mai)

Trưa 15/6, UBND huyện Bắc Hà, Lào Cai xác nhận, vụ nổ khí gas lớn xảy ra tại địa bàn tối 14/6 khiến 10 người trong một gia đình bị bỏng nặng.

Vụ việc xảy ra tại hộ anh Thào Seo Sùng (SN 1982, cư trú tại thôn Sừ Mần Khang, xã Tả Văn Chư, huyện Bắc Hà). Chiều 14/6, 10 thành viên đều là người thân trong gia đình tập trung tại nhà anh Sùng để tổ chức ăn cơm. Đến khoảng 20h30, anh Sùng phát hiện bình gas của gia đình bị hở, sau đó anh khóa van lại và bật lại bếp ga để thử. Tuy nhiên, do lượng gas thoát ra ngoài nhiều, lại trong không gian nhỏ hẹp nên đã bắt lửa và phát nổ, gây cháy.

no-khi-ga-Lao-Cai

Nhiều nạn nhân trong vụ nổ khí ga bị bỏng sâu độ 2,3 (ảnh: Nguyễn Viết Mai)

Vụ cháy nổ gây tiếng động kinh hoàng, người dân lập tức báo chính quyền xã và huy động nhân dân trong thôn tham gia chữa cháy. Khoảng 10 phút sau đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, do khí gas phát nổ mạnh và cháy nên làm tất cả 10 thành viên trong gia đình đều bị bỏng, trong đó có 3 trẻ em.

Ngay sau đó, 10 nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà điều trị, hiện nhiều nạn nhân bị bỏng sâu độ 2, 3, diện tích bỏng từ 10%  đến hơn 20% trên da.  

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, lãnh đạo huyện Bắc Hà đã đến thăm hỏi, động viên những người bị bỏng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà; đồng thời, chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ nổ khí gas.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.