Thời sự

Nổ kho đạn ở Gia Lai suốt đêm, dân sơ tán khẩn

11/01/2018, 07:35

Vụ nổ từ 22h tối đến rạng sáng 11/1 tại kho đạn quân đội ở Gia Lai, người dân quanh khu vực an toàn.

Screen Shot 2018-01-11 at 07.24.46

Hình ảnh chụp từ xa vụ nổ kho đạn

6h sáng ngày 11/1, trao đổi với Báo Giao thông ông Nguyễn Hữu Thọ, Bí thư huyện uỷ Đăk Đoa (T. Gia Lai) cho biết vụ nổ kho đạn tại Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 (Đơn vị  thuộc Quân Đoàn 3, Bộ Quốc phòng) kéo dài nhiều giờ từ khuya ngày 10 đến rạng sáng 11/1 mới có dấu hiệu ngừng. Kho đạn của Lữ đoàn tăng thiết giáp thuộc Quân đoàn 3, đóng tại địa bàn xã K"dang, H.Đăk Đoa.

"Vụ nổ thuộc đơn vị quân đội dùng để chứa khí tài phục vụ cho quân sự. Khu vực nơi đơn vị này đóng quân là khu vực công sự có hệ thống tường bao ụ đất, một mặt kho đạn dựa lưng vào núi với phương án an toàn dự phòng", Bí thư huyện uỷ Đăk Đoa cho biết. 

"Tôi có mặt tại khu vực xảy ra vụ nổ lúc hơn 22h tối, sau khi tiếng nổ đầu tiên vang lên. Huyện đã ngay lập tức yêu cầu các đơn vị chức năng phong toả hiện trường để cách ly những người hiếu kỳ xông vào vụ nổ đồng thời chỉ đạo lực lượng chức năng chốt chặn giao thông kiểm soát người trong khu vực an toàn của vụ nổ...

no kho dan

Đến khoảng 4h sáng, khi tiếng nổ tạm ngừng đơn vị quân đội đã cử trinh sát vào hiện trường khảo sát ban đầu.

Trả lời câu hỏi về tình hình xử lý sau vụ nổ, ông Thọ cho biết đến khoảng 4h sáng, khi tiếng nổ tạm ngừng đơn vị quân đội đã cử trinh sát vào hiện trường khảo sát ban đầu. "Đây là vấn đề của quân đội nên chúng tôi chỉ tham gia chủ yếu là chỉ đạo kiểm tra giám sát xem người dân của chúng tôi có bị sao không, an toàn không thôi".

Liên quan đến vấn đề an toàn của nhân dân, ông Thọ cho biết: Sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng quân đội đã di dời người dân ra ngoài khu vực có thể chịu ảnh hưởng của vụ nổ. Tính đến 5h sáng nay, chưa phát hiện thương vong cũng như ảnh hưởng đến nhà cửa của nhân dân.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, cổng thông tin điện tử Bộ Quốc phòng đã phát đi thông tin chính thức. Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 đã nhanh chóng chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với công an, cấp ủy, chính quyền huyện Đắc Đoa và huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai tổ chức sơ tán nhân dân và bộ đội ra khỏi khu vực nguy hiểm, giữ ổn định tình hình an ninh trật tự khu vực xảy ra vụ nổ.

Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, vụ nổ không gây thiệt hại về người. Ngay trong đêm, người dân sơ tán đã trở về nhà an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.