An ninh hình sự

Nổ là “thanh tra giao thông”, người đàn ông lừa bán đất giá 300 triệu

03/04/2020, 13:16

Vượng tự nhận mình là Thanh tra giao thông, lừa bán đất của người khác cho anh T., chiếm đoạt 300 triệu đồng.

img
Vượng tại cơ quan công an. Ảnh A.B.

Ngày 3/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam Phạm Văn Vượng (58 tuổi, ngụ phường 10, TP Vũng Tàu) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, bà Lê Thị Đ. (ngụ Phường 8, TP.Vũng Tàu) nhờ Vượng giới thiệu tìm người mua thửa đất có diện tích 231m2, tọa lạc tại phường 10 với giá 1 tỷ 775 triệu đồng. Mọi giao dịch, bà Đ. sẽ trực tiếp làm việc với người mua và sẽ chi hoa hồng cho Vượng.

Vượng kết nối với anh H.V.T. (ngụ TP Vũng Tàu) cho biết mình cần bán thửa đất trên chính chủ nên anh T. đồng ý mua. Qua kiểm tra giấy tờ nhà đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là 1 người khác đứng tên nên anh T. thắc mắc.

Vượng cho biết, trước đây mình là bên Thanh tra giao thông tỉnh nên không đứng tên thửa đất, nhờ bà Lê Thị Đ. đứng tên dùm và khẳng định thửa đất trên thuộc sở hữu của mình.

Tin lời Vượng, anh T. đã đưa trước 300 triệu tiền cọc, với thỏa thuận trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày kí hợp đồng, Vượng phải hoàn tất các thủ tục để sang tên thửa đất cho anh T.

Quá thời hạn trên, anh T. vẫn không thấy Vượng thực hiện việc làm thủ tục sang tên như đã thỏa thuận, nên anh T. nảy sinh nghi ngờ.

Sau đó, anh T. đã gặp trực tiếp bà Đ. thì được bà Đ cho biết mảnh đất nói trên là thuộc sở hữu của bà. Phạm Văn Vượng chỉ là người được bà nhờ giới thiệu tìm người mua.

Biết mình bị lừa, anh T. làm đơn tố cáo đến Công an TP Vũng Tàu. Vào cuộc điều tra, công an đã bắt giữ Vượng.

Vượng cho hay, sau khi lừa 300 triệu đồng của anh T., Vượng đã sử dụng để tiêu xài cá nhân và đánh bạc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.