Thế giới giao thông

Nổ liên tiếp tại sân bay Bỉ, nhiều người thương vong

22/03/2016, 15:04

Ngày 22/3, tại sân bay Brussels (Bỉ) xảy ra hai vụ nổ khiến nhiều người bị thương và hàng trăm người khác bị kẹt.

Khói đen từ nhà chờ sân bay Brussels
Khói đen từ nhà chờ sân bay Brussels

Theo Dailymail, một số người chứng kiến cho biết, hai vụ nổ được cho là xảy ra tại quầy kiểm tra thông tin (check-in) của hãng hàng không American Airlines vào 8 giờ sáng (khoảng 1 giờ chiều theo giờ VN). Nhiều người chứng kiến cảm nhận được "rung chấn". Theo BBC đưa tin, con số thiệt mạng đã lên tới 11 người.

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy, cửa kính tại nhà chờ sân bay Brussels vỡ nát do sức mạnh vụ nổ, khói đen bốc cao ngụt trời.

Anh Alex Rossi - phóng viên Sky News của Trung Đông có mặt tại sân bay thời điểm xảy ra vụ nổ, chuẩn bị tới Tel Aviv cho biết: "Tôi cảm thấy tòa nhà rung chuyển".

Cửa kính nhà chờ sân bay vỡ tung do sức nổ
Cửa kính nhà chờ sân bay vỡ tung do sức nổ 

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh thủ đô Brussels, Bỉ trong tình trạng cảnh giác cao độ sau vụ bắt giữ Salah Abdeslam - nghi phạm khủng bố Paris khiến 130 người chết hồi tháng 11 năm ngoái -  tại thành phố này tuần trước. Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Jan Jambon cho biết, Bỉ được đặt trong tình trạng cảnh giác cao đề phòng tấn công trả thù vụ bắt giữ Salah Abdeslam.

Trước đó, ông Didier Reynders Ngoại trưởng Bỉ cho biết: nghi can đầu sỏ Salah Abdeslam khai rằng, hắn đang lên kế hoạch tấn công ở thủ đô Brussels, theo AFP.

Nghi can Salah Abdeslam đã chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho việc nối lại các hoạt động khủng bố ở Brussels. Các nhà điều tra tìm thấy rất nhiều vũ khí, chất nổ tại nơi hắn lẩn trốn. Thậm chí, tên này đã kịp xây dựng một mạng lưới tay chân mới, ông Reynders nói:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.