Thời sự

Nổ lò hơi Thái Bình: Lời kể kinh hoàng của nạn nhân

31/10/2016, 07:08
image

“Tôi đang làm don cách lò hơi 6m thì nghe tiếng nổ lớn, gạch đá bay tứ tung, nhiều người bị vùi lấp”.

Hiện trường tang hoang sau vụ nổ.

Hiện trường tan hoang sau vụ nổ lò hơi ở Thái Bình

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 10h ngày 30/10, tại cơ sở chế biến don của gia đình anh Tạ Duy Anh (SN 1970, ở thôn Quang Lang Đoài, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) đã xảy ra nổ lò hơi làm 4 người chết 11 người bị thương.

Đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Thái Thụy, bà Bùi Thị Hiếu (SN 1967, trú tại xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy) chưa hết bàng hoàng: “Như mọi ngày, chúng tôi đang làm việc phân loại, nhặt và chế biến don thì nghe tiếng nổ lớn, cả xưởng đổ sập, mù mịt. Chỗ tôi làm cách xưởng 10m nên may mắn thoát chết, tôi cố bò ra đến ngoài đường thì được người dân đưa đi bệnh viện”.

Nạn nhân vụ nổ lò hơi đang điều trị tại Bệnh viện

Nạn nhân vụ nổ lò hơi đang điều trị tại Bệnh viện

Chị Lê Thị Hà (SN 1978, trú tại xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy) là người làm thuê cho cơ sở nhà anh Anh vẫn chưa hết bàng hoàng: “Lúc đó, tôi đang nhặt don cách lò hơi khoảng 6m thì bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ rất lớn, đinh tai nhức óc. Thế rồi gạch đá, tôn văng tứ tung vào người tôi. Tôi may mắn chỉ bị thương và được người dân đưa đi cấp cứu, đằng sau, những người khác nằm ngổn ngang…”

Nạn nhân vụ nổ lò hơi

Nạn nhân vụ nổ lò hơi

 Nghĩ tới những người đồng nghiệp tử vong, chị Đỗ Thị Minh (SN 1978, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy) nghẹn ngào: "Chúng tôi đều gắn bó với cơ sở làm don này hơn 2 năm. Công việc vất vả nhưng không ai nghĩ tới ngày lại xảy ra cơ sự như thế này".

chiếc lò hơi gây ra vụ nổ khiến 4 người chết, 11 n

Chiếc lò hơi gây ra vụ nổ khiến 4 người chết, 11 người bị thương

 Vụ nổ lò hơi khủng khiếp nêu trên khiến 2 người tử vong trực tiếp là bà Bùi Thị Luân (51 tuổi, trú tại xã Thụy Hải) và bà Lê Thị Búp (52 tuổi, trú tại xã Thụy Lương, huyện Thái Thụy).

2 nạn nhân khác là bà Nguyễn Thị Chung (58 tuổi, trú tại thôn Hổ Đội 1) và bà Trần Thị Liên (55 tuổi, trú tại thôn Hổ Đội 3, xã Thụy Lương, huyện Thái Thụy) đã tử vong khi cấp cứu tại bệnh viện do vết thương quá nặng.

11 người còn lại đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình và Bệnh viện Đa khoa huyện Thái Thụy.

Nhiều người dân tụ tập gần hiện trường vụ nổ.

Nhiều người dân tụ tập gần hiện trường vụ nổ.

 Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng đã có mặt ở hiện trường thực hiện các công tác cứu hộ, cứu nạn, đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Ngay chiều 30/10, ông Nguyễn Hồng Diên - chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ nổ và thăm gia đình các nạn nhân. UBND huyện hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 10 triệu đồng, mỗi người bị thương 3 triệu đồng.

 >>>Xem thêm video 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.