Hồ sơ tài liệu

Nổ lớn gần dinh Tổng thống Indonesia và văn phòng LHQ, 3 người chết

14/01/2016, 11:58

Ngày 14/1 xảy ra một số vụ nổ tại khu vực trung tâm gần dinh Tổng thống văn phòng Liên Hợp Quốc

Cảnh sát tại hiện trường vụ nổ
Cảnh sát tại hiện trường vụ nổ

Phóng viên ABC cho biết, "đây là một trong những khu vực trung tâm của thủ đô Jakart, cách tòa nhà LHQ khoảng 50m, gần nút giao thông chính và văn phòng tòa soạn ABC". 

Reuters trích thông báo của cảnh sát Jakarta trên tài khoản Twitter chính thức cho biết, có 6 tiếng nổ và nhiều tiếng súng rền: một vụ nổ xảy ra trước cửa trung tâm thương mại Sarinah; Một vụ nổ xảy ra ở quán café Starbucks khiến "cửa sổ nổ tung. Phóng viên ảnh Reuters tại hiện trường cho biết: "Tiếng súng đã tạm lắng nhưng vẫn còn có người trên mái nhà. Cảnh sát đang nhắm súng, theo dõi kẻ này".

Còn BBC trích lời cảnh sát cho rằng, đây là vụ tấn công bằng bom và chưa có bằng chứng chỉ ra người đứng sau vụ tấn công. 

Phóng viên AFP có mặt tại hiện trường cho biết, có ba người thiệt mạng. Họ nghe thấy 6 tiếng nổ và sở cảnh sát trên con đường chính tại khu vực này bị thiệt hại nặng. Tiếp sau đó là tiếng súng rền vang.

Hiện trường vụ nổ đã được phong tỏa. Người phát ngôn cảnh sát quốc gia cho biết, cơ quan này đã cảnh báo người dân ở nguyên trong nhà phòng trường hợp tiếp tục xảy ra nổ. Ông Jeremy Douglas, một giới chức LHQ có mặt gần hiện trường cho biết, trên đường vẫn đang diễn ra đấu súng. 

Trước đây, Jakarta từng xảy ra các vụ tấn công do nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) thực hiện và vẫn đang trong cảnh báo an ninh cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.