Hồ sơ tài liệu

Nổ lớn kinh hoàng tại Bỉ, nhiều người thương vong

26/08/2016, 08:33
image

Sáng nay (26/8), trung tâm thành phố Chimay của Bỉ vừa rúng động vì một vụ nổ lớn.

Hiện nay, Bỉ đang đặt chế độ cảnh báo a

Hiện nay, Bỉ đang đặt chế độ cảnh báo an ninh cao sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố 

Theo truyền thông địa phương, một vụ nổ mạnh phá huỷ một phần trung tâm thể thao tại thành phố Chimay của Bỉ, ngay lúc nửa đêm.

Báo địa phương Belgian L’Avenir cho biết: Có thông tin nhiều người bị thương. Đội cứu hộ Chimay e ngại, sẽ có người thiệt mạng do bị chôn vùi trong đống đổ nát. Song, Cơ quan thông tấn Belga của Bỉ cho biết, toà nhà tại trung tâm thể thao này sập khiến ít nhất 1 người thiệt mạng. Nghi ngờ nhiều người bị kẹt trong đống đổ nát, công tác cứu hộ đang được thực hiện khẩn trương. Nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra làm rõ. 

>>> Xem thêm video 40 du khách bị thương trong một tiếng nổ ở Pháp

Thời gian gần đây, Bỉ liên tiếp phải hứng chịu nhiều vụ tấn công khủng bố do tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đứng sau. Tháng Ba vừa rồi, tại thủ đô Brussels, Bỉ chứng kiến nhiều vụ tấn công khủng bố ở sân bay và tàu điện ngầm khiến ít nhất 34 người chết, 230 người bị thương. Mới đây, tại thành phố Charleroi, Bỉ cũngxảy ra vụ tấn công khủng bố bằng dao khiến 1 nữ cảnh sát thiệt mạng, 1 nữ cảnh sát bị thương nặng.

Hiện nay Bỉ, nơi đặt các cơ quan chính của Liên minh châu Âu và là trụ sở của NATO, đang được đặt trong tình trạng báo động cấp 3 - mức cảnh báo tình trạng “nghiêm trọng” về mối đe dọa “có khả năng” xảy ra tấn công khủng bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.