Thời sự Quốc tế

Nổ lớn như "sấm rền" tại mỏ than Nga, 52 người thiệt mạng dưới độ sâu 250m

25/11/2021, 15:25

Tính đến ngày 26/11, giới chức Nga xác nhận có 52 người thiệt mạng vì vụ cháy nổ tại mỏ than ở Siberia, Nga ngày 25/11.

Vụ nổ khiến hàng chục thợ mỏ bị mắc kẹt dưới độ sâu 250 m. Lực lượng chức năng địa phương đã khởi động chiến dịch giải cứu trên diện rộng trong điều kiện vô cùng lạnh giá tại mỏ than Listvyazhnaya, vùng Kemerovo, Siberia, Nga, khẩn trương cứu thoát các thợ mỏ.

Song vì điều kiện tìm kiếm quá khắc nghiệt và khó khăn, trong hầm còn dày đặc khí methane nên đội cứu hộ đã phải tạm dừng hoạt động. Truyền thông Nga đưa tin, đã có tới 52 người thiệt mạng bao gồm 6 nhân viên cứu hộ.

Lực lượng chức năng đã bắt 3 người bao gồm Giám đốc mỏ vì cáo buộc để mỏ hoạt động không tuân thủ tiêu chuẩn an toàn.

img

Hoạt động cứu hộ diễn ra trong điều kiện khắc nghiệt, lạnh giá

Theo hãng tin Interfax (Nga), vụ nổ tại mỏ than gây tiếng động lớn như sấm rền. Lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân sự việc.

Ban đầu, do giới chức địa phương chưa xác nhận thông tin về số người thương vong, mất tích nên con số mà báo đài, hãng tin đăng tải ngày 25/11 không khớp.

Trang The Mirror (Anh) dẫn một số nguồn tin cho biết đã có 235 người được cứu thoát, còn 51 người mất tích. Song Ủy ban Điều tra Nga cho biết số người mất tích là 45. Hãng Interfax lại đưa ra con số 75 người còn bị kẹt trong hầm mỏ.

Đây không phải là vụ tai nạn đầu tiên tại mỏ than này. Cách đây 17 năm, nơi đây từng xảy ra vụ nổ vì khí methane khiến 13 người thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.