Xã hội

Nổ lớn ở Bắc Ninh, 5 nhà sập, nhiều người bị vùi lấp

03/01/2018, 07:57

Sáng nay, một vụ nổ lớn đã xảy ra ở Bắc Ninh khiến 5 ngôi nhà bị sập, nhiều người bị vùi lấp...

no-lon-bac-ninh

Sáng nay, một vụ nổ lớn đã xảy ra ở Bắc Ninh khiến 5 ngôi nhà bị sập, nhiều người bị vùi lấp

Thông tin ban đầu, vụ nổ xảy ra tại một cơ sở thu mua phế liệu ở làng Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh vào khoảng 4h30 sáng nay (3/1). Vụ nổ làm sập 5 ngôi nhà, vùi lấp nhiều nạn nhân.

Từ bán kính 1km quanh vụ nổ cũng nghe thấy tiếng nổ.

500m quanh vụ nổ nhiều nhà bị tốc mái, vỡ kính. Tại hiện trường rất nhiều đầu đạn súng trường văng khắp nơi.

Ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, vụ nổ khiến 2 cháu bé tử vong, nhiều người khác bị thương. Con số thương vong cụ thể hiện chưa thống kê hết do ngay khi tai nạn xảy ra, người dân địa phương đã chủ động cứu hộ, đưa người bị thương đi cấp cứu.

Một nguồn tin khác là ông Nguyễn Chí Cường, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Yên Phong cho biết, ngoài 2 người tử vong, vụ nổ còn khiến ít nhất 7 người khác bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Làng Quan Độ (Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh) cách Hà Nội khoảng 30km, nổi tiếng là làng thu mua phế liệu với nhiều đại gia bạc tỷ. So với cảnh nghèo túng của một ngôi làng thuần nông cách đây 20 năm, ngày nay, đến Quan Độ, người ta dễ dàng gặp những ngôi nhà kín cổng cao tường, thiết kế hiện đại, trước cổng xe sang như Lexus, Camry, BMW... đỗ san sát.

Việc mua bán phế liệu diễn ra tấp nập với các phi vụ lớn nhỏ. Nhiều người vẫn đồn đoán Quan Độ mua tất những gì người ta bán miễn là có thể ra tiền, trong khi việc bảo quản, cất giữ hàng phế liệu khá đơn giản, do đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ.

Hiện trường tan hoang vụ nổ ở Bắc Ninh đánh sập 5 căn nhà

Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.