Xã hội

Nổ lớn ở Formosa, Chủ tịch Hà Tĩnh nói gì?

31/05/2017, 10:30

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh thông tin về vụ nổ lớn ở Formosa ngay trong ngày đầu vận hành lại.

Quoc Khanh chu tich Ha Tinh

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh bên hành lang Quốc hội sáng 31/5

Liên quan đến sự cố nổ thiết bị lọc bụi lò vôi ở dự án Formosa Hà Tĩnh ngay trong ngày đầu vận hành lại, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã trao đổi thông tin với báo giới bên hành lang Quốc hội sáng 31/5. 

Ông Khánh cho biết, ngay từ tối 30/5, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và Bộ Tài nguyên - Môi trường đã khẩn cấp vào huyện Kỳ Anh để giám sát, đánh giá nguyên nhân sự cố tại Formosa. "Theo anh em báo cáo ban đầu thì đây là nổ thiết bị lọc bụi lò vôi. Lãnh đạo tỉnh, các cơ quan chuyên môn của tỉnh, Bộ Tài nguyên- Môi trường và các nhà khoa học đã và đang đánh giá nguyên nhân sự cố" - ông Khánh thông tin.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cũng khẳng định, tinh thần là Formosa phải đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình hoạt động, trong đó có phòng chống cháy nổ, an toàn lao động. "Tôi khẳng định là quá trình vận hành nhà máy, chúng tôi luôn yêu cầu Formosa phải hết sức cẩn trọng, đặt an toàn lên hàng đầu" - ông Khánh nhấn mạnh.

Về câu hỏi đây liệu có phải vụ nổ thông thường, ông Khánh cho rằng việc này phải điều tra kỹ, các cơ quan chức năng phải vào cuộc làm rõ mới trả lời được. 

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 21h30 tối 30/5 đã xảy ra một vụ nổ lớn tại Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Ông Dương Tất Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho hay sự cố xảy ra tại thiết bị lọc bụi ở lò vôi. Theo đó, ngay sau khi sự việc xảy ra, tổ công tác đặc biệt của UBND tỉnh đã vào kiểm tra. Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cũng cho rằng, trong hệ thống máy móc thì có rất nhiều thiết bị lọc bụi, còn sản xuất cả một đại dây chuyền như Formosa thì sự cố thiết bị là chuyện bình thường.

Được biết, ngày 29/5, Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã thực hiện khởi động lò cao số 1 sau báo cáo của đơn vị này về việc đã khắc phục được 52/53 sự cố. Được biết, lò cao là nơi nấu quặng sắt thành gang, khu vực này nằm tách riêng, không gần lò nung vôi, lò luyện vôi vừa xảy ra vụ nổ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.