Hồ sơ tài liệu

Nổ lớn ở kho hóa chất miền Đông Trung Quốc

22/04/2016, 14:46

Một kho lưu trữ hóa chất và nhiên liệu tại Trung Quốc đã nổ lớn lúc 9 giờ sáng nay.

CgnwtbaUgAAfPRo

Hình ảnh đám khói đen dày đặc bốc lên từ kho chứa hóa chất Trung Quốc. Ảnh: Sputniks

Hôm nay (22/4), trang Reuters và Sputniks đưa tin kho lưu trữ hóa chất ở thành phố Tĩnh Giang, tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc đã cháy lớn sau một vụ nổ.

Theo CNN, vụ nổ này xảy ra lúc 9 giờ sáng nay (22/4 theo giờ địa phương) tại nhà kho thuộc công ty TNHH Giang Tô Deqiao, công ty được phép được lưu trữ, chuyển nhượng, phân loại và đóng gói các sản phẩm dầu mỏ, khí lỏng và các chất độc hại. Nó nằm trong một khu công nghiệp ở thành phố Tĩnh Giang, tỉnh Giang Tô. 

Hình ảnh trên các trang web cho thấy đám khói dày đặc màu đen bốc lên từ kho chứa hóa chất và nhiên liệu. Các nhân chứng tại hiện trường cho biết mùi hóa chất bốc lên nồng nặc ở đây. 

160422134838-china-jiangsu-fire-cctv-weibo-exlarge
Hình ảnh của vụ nổ.

Tạp chí Caijing cho biết, 7 đội cứu hỏa đã được điều tới trong nỗ lực kiểm soát ngọn lửa. Lửa đã lan rộng ra 2 hồ chứa nhiên liệu sau khi 2 bể chứa bị đốt cháy.

Hiện chưa có báo cáo về số lượng người thương vong, cũng như nguyên nhân của vụ nổ. Theo CNN, ngọn lửa đã được kiểm soát.

Trước đó, Trung Quốc đã tuyên bố sẽ nâng cao tiêu chuẩn an toàn công nghiệp sau vụ nổ hóa học tại thành phố cảng Thiên Tân xảy ra vào cuối tháng 8/2015 làm thiệt mạng 165 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.