Thời sự Quốc tế

Nổ lớn ở trung tâm Paris: Trong số các nạn nhân không có người Việt

13/01/2019, 06:46

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ lớn vừa xảy ra tại một tòa nhà ở trung tâm thủ đô Paris của nước Pháp.

img
Vụ nổ gây ra một đám cháy lớn và phá hủy nhiều phương tiện giao thông quanh tòa nhà

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra tại trung tâm thủ đô Paris ngày 12/1, Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam tại Pháp đã liên hệ với Trung tâm Khủng hoảng và Hỗ trợ quốc tế của Bộ Ngoại giao Pháp để tìm hiểu thông tin và được biết: Tới nay, lực lượng chức năng xác nhận có 2 người thiệt mạng, 10 người khác bị thương nặng và 37 người bị thương nhẹ.

Bộ Ngoại giao Pháp cho biết trong số các nạn nhân không ghi nhận trường hợp mang quốc tịch Việt Nam và khẳng định sẽ kịp thời thông báo cho phía Việt Nam theo đường liên lạc ưu tiên nếu có ghi nhận về trường hợp công dân Việt Nam bị ảnh hưởng.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo ĐSQ Việt Nam tại Pháp theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Pháp để cập nhật thông tin, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân nếu có người Việt Nam bị ảnh hưởng.

Trước đó, cảnh sát Paris cho hay một vụ nổ lớn đã xảy ra ở quận trung tâm thủ đô vào sáng 12/1 (giờ địa phương). Các báo cáo cho biết một số người đã bị thương, trong khi lực lượng nghi ngờ một vụ rò rỉ khí gas là nguyên nhân gây ra vụ nổ.

RT dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Pháp Oliverhe Castaner cho biết, vụ nổ xảy ra trên phố Rue de Trevise ở trung tâm Paris đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, trong đó có 2 nhân viên cứu hỏa. Trong khi đó, văn phòng công tố Paris cho biết họ đã mở một cuộc điều tra về vụ nổ.

Các báo cáo từ cơ quan chức năng Pháp trước đó cũng cho biết cùng thông tin về số người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương, trong đó có 15 người bị thương nặng.

Theo các nhân chứng và thông tin đăng tải trên Twitter, vụ nổ xảy ra trên đường phố Rue de Trevise, gây ra hỏa hoạn và hỗn loạn trên các đường phố lân cận. Cảnh sát hiện đang cảnh báo người dân tránh xa khu vực này và nhường đường cho các phương tiện ứng phó khẩn cấp.

Vụ nổ mạnh đến mức rung chấn từ vụ việc được cảm nhận từ khoảng cách 100m, đập vỡ cửa sổ và làm hỏng ô tô. Hai nhân viên cứu hỏa chết khi đang cố gắng khắc phục sự cố hỏa hoạn từ vụ nổ. Chính quyền Tây Ban Nha xác nhận rằng nạn nhân thứ ba là công dân của họ.

Hình ảnh được đăng tải trên hãng tin RT cho thấy, lực lượng cứu hỏa và cứu hộ đang giải cứu những người bị mắc kẹt trong tòa nhà gặp sự cố.

Một số hình ảnh từ hiện trường vụ việc:

img
Nhiều phương tiện bị phá hủy sau vụ nổ
img
img
Lực lượng cứu hỏa tích cực khống chế ngọn lửa sau vụ nổ ở Paris

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.