Quân sự

Nổ lớn tại nhiều căn cứ quân sự của Syria, nghi do Israel tấn công

24/06/2020, 08:23

Israel đã nhiều lần tiến hành các cuộc không kích và tập kích tên lửa chống lại những gì họ nói là các mục tiêu của Iran ở Syria.

img
Hình ảnh ghi lại sau các tiếng nổ lớn ở miền Trung Syria.

Đài RT của Nga đưa tin cho biết, rạng sáng ngày 24/6 (theo giờ khu vực), nhiều căn cứ quân sự ở miền Trung và miền Nam Syria đã bị không kích, theo cáo buộc của chính quyền Damascus là do lực lượng quân sự của Israel thực hiện.

Truyền hình nhà nước Syria cũng đã công bố các hình ảnh và video ghi lại những đám cháy lớn sau các vụ nổ đinh tai.

Theo cáo buộc của Syria, quân đội của Israel đã tấn công nhiều địa điểm ở hai khu vực Salamiyah và Saburah vào lúc 1 giờ sáng nay 24/6.

Lực lượng phòng không Syria cũng đã tấn công đáp trả, đánh chặn được một số lượng lớn các tên lửa thù địch.

Thiệt hại về cơ sở vật chất được cho là có dưới mặt đất. Đài RT cho rằng, nhiều khả năng có cả các kho vũ khí bị tấn công và tạo ra các tiếng nổ lớn.

Khu vực Salamiyah nằm ở tỉnh Hama thuộc miền trung Syria, trên đường cao tốc dẫn từ Homs tới Raqqa, thủ đô cũ của tổ chức khủng bố Hồi giáo tự xưng (IS) hiện do lực lượng dân quân người Kurd do Mỹ hậu thuẫn nắm giữ.

Các cuộc tấn công đáp trả Israel của phong trào Hama cũng đã được thực hiện sau các cuộc tấn công vào các tỉnh As-Suwayda và Deir ez-Zor vào tối ngày 22/6.

Các cuộc tấn công này đã khiến hai binh sĩ thiệt mạng, một số người bị thương và một số thiệt hại vật chất, hãng SANA trích dẫn các nguồn tin quân sự cho biết.

Quân đội Syria cho hay cuộc tấn công vào Deir ez-Zor hôm 22/6 đến từ phía đông Palmyra và nhắm vào các vị trí dọc theo đường cao tốc M20 nối giữa các thành phố Sukhnah và Deir ez-Zor. Kẻ tấn công không được xác định.

Israel đã nhiều lần tiến hành các cuộc không kích và tập kích tên lửa chống lại những gì họ nói là các mục tiêu của Iran ở Syria, nhưng Tel Aviv không có thói quen thừa nhận các cuộc tấn công.

Chính phủ ở Damascus đã cáo buộc các máy bay phản lực của Israel sử dụng máy bay dân sự làm lá chắn nhằm xâm nhập và lẩn tránh các tuyến phòng không của Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.