Thế giới giao thông

Nổ lớn tại sân bay, ga tàu điện Brussels: Hàng chục người thương vong

22/03/2016, 15:57

Thủ đô Brussels (Bỉ) rung chuyển vì các vụ nổ liên tiếp tại sân bay và nhà ga khiến hàng chục người thương vong.

Bỉ nâng cảnh báo an ninh lên mức cao nhất sau hai
Bỉ nâng cảnh báo an ninh lên mức cao nhất sau hai vụ nổ liên tiếp tại sân bay và nhà ga tàu điện nước này

Cơ quan quản lý nhà ga tàu điện STIB vừa thông báo về vụ nổ qua mạng xã hội Twitter đồng thời cho biết, nhà ga đã được đóng cửa tạm thời. Nhà ga này nằm ngay gần các trụ sở lớn của Liên minh Châu Âu. Thông tin mới nhất cho biết, có ít nhất 10 người thiệt mạng trong vụ nổ này.

Vụ nổ nhà ga tàu điện vừa xảy ra cách đây ít phút, khi báo chí thế giới đang tập trung đưa tin về hai vụ nổ liên tiếp tại sân bay Brussels (Bỉ) khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và 35 người khác bị thương.

Hàng loạt chuyến bay đã bị hủy, sân bay được sơ tán để đảm bảo an ninh. Đồng thời, Bộ trưởng Nội vụ nước này yêu cầu nâng cảnh báo an ninh lên mức 4 - mức tối đa trên toàn đất nước.

Theo truyền thông Bỉ, nguyên nhân ban đầu vụ nổ tại sân bay là do đánh bom liều chết. Các vụ nổ nghiêm trọng liên tiếp tại "trái tim của EU" khiến các nước trong khu vực lo ngại. Quân đội Hà Lan ra lệnh tăng cường an ninh tại các sân bay và biên giới.

Tại Anh, Thủ tướng Anh David Cameron đã tổ chức cuộc họp phản ứng khủng hoảng gấp. Ông Cameron nói: "Tôi rất sốc và lo ngại về các vụ nổ bom tại Brussels. Chúng tôi sẽ làm hết sức để giúp đỡ Bỉ".

Các vụ nổ diễn ra khi thủ đô Brussels đang trong tình trạng cảnh giác cao độ, sau vụ Salah Abdeslam - nghi phạm khủng bố Paris khiến 130 người chết hồi tháng 11 năm ngoái bị cảnh sát Bỉ bắt giữ tại thành phố này tuần trước. Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Jan Jambon cho biết, Bỉ đã và đang trong tình trạng cảnh giác cao độ, đề phòng tấn công trả thù vụ bắt giữ Salah Abdeslam.

Trước đó, ông Didier Reynders Ngoại trưởng Bỉ cho biết: nghi can đầu sỏ Salah Abdeslam khai rằng, hắn đang lên kế hoạch tấn công ở thủ đô Brussels, theo AFP.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.