Thời sự Quốc tế

Nỗ lực đưa chính trị vào bóng đá của Ukraine đã bất thành

10/06/2021, 17:44

Ukraine buộc phải xóa các dòng chữ liên quan đến chính trị khỏi đồng phục của đội tuyển bóng đá nam của quốc gia.

img

Giải Vô địch Bóng đá châu Âu 2020 do UEFA tổ chức chuẩn bị khai mạc.

Liên đoàn các Hiệp hội bóng đá châu Âu (UEFA) yêu cầu Ukraine loại bỏ các dòng chữ chính trị khỏi đồng phục của đội tuyển quốc gia.

UEFA cho biết tùy chọn được đề xuất của Ukraine không thể được sử dụng tại các trận đấu bóng đá.

Đại diện của UEFA đã phân tích phiên bản của biểu mẫu áo đấu do Kiev đề xuất và nói rằng các khẩu hiệu này mang bản chất chính trị.

img

Đội tuyển Ukraine - ảnh tư liệu.

Trước đó, hôm 6/6, Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Ukraine Andriy Pavelko đã công bố hình ảnh trang phục thi đấu mới của đội tuyển bóng đá quốc gia Ukraine trước thềm khai mạc Giải Vô địch Bóng đá châu Âu 2020 (Euro 2020) vài ngày.

Mặt trước của chiếc áo vàng in mờ viền bản đồ Ukraine màu trắng có bán đảo Crimea. Ở mặt sau, phía trên áo có thông điệp: “Vinh quang cho Ukraine”. Bên trong áo có thêm một thông điệp khác là “Vinh quang cho những người anh hùng”.

img

Đồng phục của các tuyển thủ đội bóng đá nam của Ukraine có in bản đồ bao gồm Crimea. Tuy nhiên, các dòng chữ liên quan đến cổ động và chính trị đã bị buộc phải xóa bỏ.

Theo RIA Novosti, liên đoàn UEFA đã yêu cầu Ukraine gỡ bỏ các dòng chữ nói trên.

Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga, bà Maria Zakharova, cũng cho rằng ý tưởng về đồng phục của đội tuyển Ukraine là “một hành động nghệ thuật liều lĩnh”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.