Xã hội

Nỗ lực “giải cứu” tàu hàng Hoàng Tuấn 26 mắc cạn tại Cửa Việt

17/11/2020, 07:27
image

Sau bão số 13, công tác cứu hộ tàu Hoàng Tuấn 26 bị sóng đánh dạt vào mắc cạn tại bãi tắm Cửa Việt (Quảng Trị) đang tiếp tục được triển khai.

img
Công tác cứu hộ tàu Hoàng Tuấn 26 mắc cạn tại Cửa Việt được triển khai trở lại

Tàu Hoàng Tuấn 26 của ông Nguyễn Văn Nam (SN 1985, trú tại tỉnh Nam Định) là một trong những tàu hàng đã gặp sự cố trên vùng biển tỉnh Quảng Trị trong đợt bão trước, tất cả các thuyền viên trên tàu đã được đưa vào bờ an toàn.

Tàu Hoàng Tuấn 26 hiện đang mắc cạn tại bờ biển phía Nam bãi tắm Cửa Việt, phía bờ Bắc cửa biển Cửa Việt (thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị).

Trong khi đó, tàu Thanh Thành Đạt 68 thuộc Công ty TNHH Thanh Thành Đạt (trụ sở chính tại tỉnh Nghệ An) bị sóng đánh dạt vào mắc cạn tại phía Bắc bãi tắm Cửa Việt. Tàu Thanh Thành Đạt 68 đang nằm chúi mũi vào bờ biển Cửa Việt, mũi tàu có một số lỗ thủng khá lớn khi va đập.

Clip: Các phương tiện đang đào múc cát cứu hộ tàu Hoàng Tuấn 26 mắc cạn tại Cửa Việt

Việc “giải cứu” tàu hàng Hoàng Tuấn 26 phải tạm dừng do ảnh hưởng của cơn bão số 13.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện nay, việc cứu hộ tàu Hoàng Tuấn 26 đang được triển khai trở lại, 2 xe thiết bị xe máy tất bật làm việc, tập trung đào múc cát từ phía bánh lái của con tàu đang bị mắc cạn này đang được đơn vị thi công đào múc đổ cát lên phía trong bờ.

Sáng 17/11, Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị, việc cứu hộ 2 tàu hàng mắc cạn này đang được chủ tàu triển khai, trong đó tàu Hoàng Tuấn 26 đang được đơn vị thi công triển khai phương án đưa tàu ra cạn.

Tàu Thanh Thành Đạt 68 cũng đã trình phương án cứu hộ và hiện nay phía chủ tàu đang chào giá, giao thầu để đơn vị thi công triển khai.

Trong phương án cứu hộ tàu Thanh Thành Đạt 68 đang mắc cạn tại Cửa Việt cũng đã có giải pháp chống thủng xong mới đưa ra rồi đưa lên đà để kiểm tra.

img
Tàu Hoàng Tuấn 26 đang được đơn vị thi công triển khai phương án đưa tàu ra cạn
img
Đào múc cát phía bánh lái đưa lên trong bờ...
img
... "núi cát" không ngừng cao lên
img
Tàu Thanh Thành Đạt 68 mắc cạn tại Cửa Việt
img
Những lỗ thủng phía mũi tàu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.