Đời sống

Người khuyết tật và trẻ mồ côi sẽ được hỗ trợ, giúp đỡ trên cả nước

26/04/2022, 17:46

Sẽ vận động đạt hơn 3.000 tỷ đồng, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho 8.000 người, phẫu thuật mắt 50.000 ca, mổ tim 5.000 ca.

Ngày 26/4, Đại hội Đại biểu Toàn quốc Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2017 diễn ra tại Hà Nội.

Đại hội nhìn lại 5 năm của nhiệm kỳ V, với những ưu điểm cùng khuyết điểm còn tồn tại trên hành trình giúp đỡ những người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam.

img

Ông Lương Phan Cừ, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam

Tại Đại hội, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài nhận định, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã đóng góp có hiệu quả vào thực hiện chính sách xã hội hóa, vận động nguồn lực từ xã hội để tổ chức bảo vệ, chăm sóc trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi.

Trong những năm qua, Hội đã đóng góp có hiệu quả vào thực hiện chính sách xã hội hóa, vận động nguồn lực từ xã hội để tổ chức bảo vệ, chăm sóc trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi.

Việc này đã góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi cải thiện điều kiện sinh hoạt và nâng cao đời sống; giúp họ hòa nhập cộng đồng, sống bình đẳng.

Trong khi đó, ông Lương Phan Cừ - Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi, nhiệm kỳ 5 năm có nhiều khó khăn, song các hoạt động vẫn đạt nhiều kết quả.

img

Toàn cảnh Đại hội

Tuy nhiên, nhiều hạn chế vẫn tồn tại. “Do một số tổ chức Hội có ít thành viên, không có chân rết ở các cơ sở nên triển khai các hoạt động còn khó khăn.

Cùng đó, chưa thích ứng được dữ liệu về đối tượng, cập nhật điều kiện và hoàn cảnh cụ thể của đối tượng trên địa bàn nên hạn chế về tính chủ động trong vận động nguồn lực, cũng như triển khai các gói trợ giúp.

Chương trình phối hợp với Hội khác để đỡ đầu 1000 cháu mồ côi đi học còn chậm tiến độ. Đồng thời, hoạt động trợ giúp các đối tượng vùng sâu, vùng xa, vùng cao cũng còn hạn chế”, ông Cừ nhận định.

Bởi thế, trong nhiệm kỳ VI, Hội đặt ra nhiều mục tiêu để có thể mang tới nhiều sự hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn.

Ở đó, chỉ tiêu đặt ra là vận động được nguồn lực đạt ít nhất 3.000 tỷ đồng. Đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho 8.000 người; phẫu thuật mắt thay thủy tinh thể cho 50.000 ca; phẫu thuật chỉnh hình, PHCN và phẫu thuật tim cho 5.000 ca…

img

Những năm qua, Hội có nhiều hoạt động hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi

Trước đó, trong nhiệm kỳ V, nguồn lực vận động được đã đạt 2.863 tỷ đồng, trong đó có 2 năm gặp khó khăn vì tình hình dịch Covid-19.

Nhìn nhận về khả năng đạt được những mục tiêu đặt ra trong bối cảnh dịch bệnh đang dần được kiểm soát nhưng các doanh nghiệp, người dân vẫn đang trong tình trạng dần phục hồi, ông Cừ tỏ ra khá lạc quan.

Theo Chủ tịch Hội Lương Phan Cừ, giai đoạn 2022-2027 được dự đoán có nhiều tín hiệu khả quan, thuận lợi cho hoạt động của Hội. Ví như, tình hình kinh tế tăng trưởng trở lại ở mức cao. Giao thương trong nước và quốc tế đang từng bước thích ứng với điều kiện bình thường mới.

“Ngoài ra, đội ngũ cán bộ, hội viên của Hội dày kinh nghiệm, có kỹ năng cao trong hoạt động xã hội từ thiện, luôn nhiệt huyết với công việc và đối tượng. Đặc biệt, các tổ chức, mạnh thường quân, cộng đồng xã hội cũng luôn tin tưởng, đồng hành cùng chúng tôi”, ông Cừ nói.

Tại Đại hội lần này, Đoàn Chủ tịch cũng công bố kết quả kỳ họp thứ nhất Ban Chấp hành khóa VI. Ông Nguyễn Trọng Đàm được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam khóa VI.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.