Hàng không

Nỗ lực kiểm soát bầu trời, đảm bảo an toàn các chuyến bay đi đến miền Trung

18/10/2020, 19:38

Theo Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT VN Đỗ Nga Việt, nỗ lực của kiểm soát viên không lưu, góp phần quan trọng đảm bảo an toàn cho hành trình bay.

img
Ông Đỗ Nga Việt phát biểu tại buổi lễ

Chiều nay (18/10), phát biểu tại lễ Kỷ niệm 59 năm ngày kiểm soát viên không lưu quốc tế, do Công ty Quản lý bay miền Trung tổ chức, ông Nguyễn Mạnh Thắng - Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Trung nhấn mạnh kết quả tích cực ngành quản lý bay nỗ lực đạt được trong thời gian qua.

Theo ông Thắng chỉ riêng năm 2019, ngành quản lý bay VN đã vượt mốc điều hành bay an toàn cho hơn 900.000 lần chuyến bay, giúp hơn 116 triệu lượt hành khách được an toàn trên bầu trời và di chuyển theo hành trình một cách nhanh chóng thuận lợi.

"Có được kết quả này là sự vận hành của cả hệ thống, dây chuyền cung cấp từ sự chỉ đạo, điều hành, sự đảm bảo vững chắc, chính xác, kịp thời các dịch vụ thông tin, dẫn đường, giám sát, khí tượng hàng không, tin tức hành không, tìm kiếm cứu nạn... và các đơn vị liên ngành", ông Thắng nhấn mạnh.

img
Theo ông Nguyễn Mạnh Thắng, với mỗi kiểm soát viên không lưu của đơn vị luôn đặt phương châm, trên máy bay là người thân, gia đình của mình.
img
10 kiểm soát viên không lưu tiêu biểu được công ty vinh danh. Dịp này Vietjet tặng 10 vé máy bay khứ hồi cho các kiểm soát viên không lưu tiêu biểu này.

Theo ông Thắng, trước xu thế phát triển của ngành hàng không, Tổng công ty Quản lý VN đã và đang triển khai kế hoạch nâng cao năng lực, an toàn và chất lượng dịch vụ điều hành bay; kế hoạch phát triển hệ thống thông tin đường dẫn, giám sát và quản lý không lưu... Trong đó, tập trung vào các nội dung nâng cao hiệu quả khai thác vùng trời, sân bay, triển khai hiệu quả quản lý luống không lưu, tối ưu hóa tổ chức vùng trời, đường hàng không...

Ông Đỗ Xuân Quang - Phó tổng giám đốc Công ty CP hàng không Vietjet cho hay, hiện các đường bay nội địa của hãng đã khôi phục hoàn toàn và đang tính toán khôi phục một số đường bay quốc tế. Để đảm bảo an toàn, hiệu quả trong quá trình khai thác, vai trò kiểm soát lưu rất quan trọng, góp phần đảm bảo hành trình bay an toàn, tạo sự tin tưởng cho hành khách.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam biểu dương kết quả của Công ty Quản lý bay Miền Trung và ngành quản lý bay. Theo ông Việt, ngành quản lý bay góp phần quan trọng để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho các hành trình bay. Đặc biệt, trong bối cảnh miền Trung đang mưa lũ, thiên tai phức tạp, việc kiểm soát tốt bầu trời sẽ đem lại an toàn, tạo hiệu quả khai thác cho các chuyến bay, hãng hàng không.

"Dịch Covid-19 tác động rất lớn đến ngành hàng không, ảnh hưởng lớn đến người lao động... Trong bối cảnh hậu Covid-19, doanh nghiệp đang khôi phục sản xuất, ngành quản lý bay, hàng không tạo thành những hệ thống đáp ứng nhu cầu, đảm bảo an toàn, tăng niềm tin hành khách", ông Việt nói.

Ông Việt cho hay, ngày 19/10, Bộ GTVT tổ chức đại hội thi đua yêu nước, trong đó có nhiều tấm gương điển hình từ ngành quản lý bay để ghi nhận nỗ lực, đóng góp của ngành.

Tại lễ kỷ niệm ngày kiểm soát viên không lưu quốc tế, Công ty Quản lý bay miền Trung vinh danh 10 kiểm soát viên không lưu tiêu biểu về những thành tích và sự cố gắng không ngừng nghỉ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.