Hạ tầng

Nỗ lực thông tuyến QL1 qua Cam Ranh và Cam Lâm do mưa ngập

01/12/2020, 11:06
image

Đến sáng 1/12, dù phía thượng nguồn vẫn còn mưa lớn, nước về nhiều nhưng đoạn QL1 qua Cam Ranh, Cam Lâm (Khánh Hoà) đã thông tuyến.

img
Mưa lớn khiến nước tràn qua Quốc lộ 1 đoạn Cam Lâm, Cam Ranh tỉnh Khánh Hoà

Trước đó vào đêm 30/11, mưa lớn đã khiến nước ngập cao và bùn đất, rác rưởi tràn qua tuyến Quốc lộ 1 khiến tuyến đường này có nguy cơ bị tê liệt giao thông.

Trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà, cụ thể là tại TP. Cam Ranh, huyện Cam Lâm có mưa to đến rất to, gây ngập cục bộ tuyến Quốc lộ 1. Tại một số đoạn, hạng mục công trình thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 như đoạn Km 1488+000 - Km 1525+000, tỉnh Khánh Hoà, do Công ty cổ phần Đầu tư htầng 194 Việt Nam quản lý, khai thác và duy tu bị hư hỏng nặng.

Để bảo đảm ATGT trên tuyến, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng 194 đã huy động toàn bộ nhân lực (khoảng 50 cán bộ, công nhân viên), thiết bị máy móc (14 xe các loại) trực chiến.

Công ty này phối hợp với các lực lượng của Chi cục Quản lý đường bộ III.3 và địa phương triển khai các giải pháp như phân luồng xe chạy, cảnh giới các vị trí nước chảy xiết, dùng xe chuyên dụng tháo dỡ các đoạn giải phân cách giữa để thoát nước.

img
Các đơn vị của Công ty 194 phối hợp với địa phương và Cục Quản lý đường bộ 3 thực hiện các giải pháp để đảm bảo thông tuyến.

Tính đến tối 30/11, hàng chục điểm ngập cục bộ trên tuyến với tổng chiều dài hơn 5km bị nước chảy xiết làm phát sinh xói lở tại 8 đoạn tuyến. Toàn bộ các cầu và các vị trí cống ngang trên tuyến bị tắc nghẽn do cây to và lượng rác lớn từ thượng nguồn đổ về gây hẹp dòng chảy, nguy cơ ảnh hưởng đến ATGT trên tuyến rất cao.

Đặc biệt tình hình nguy ngập nhất ở các ở khu vực: cầu Nam Đồng Bà Thìn, cầu Trà Long, cầu Suối Giữa, cầu Suối Hinh, cầu Bản, cầu Trại Cá, cầu Nước Mặn, cầu Sống Cạn, cầu Mỹ Thanh.

Đơn vị đã vớt và vận chuyển hơn 1.000m3 rác để thanh thải dòng chảy. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, sau những nỗ lực, giao thông trên tuyến được thông suốt cho các phương tiện qua lại.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn, tình hình mưa lớn còn kéo dài nhiều ngày tới ở khu vực Nam Trung bộ - Tây Nguyên, diễn biến phức tạp khó lường. Do đó, Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng 194 đã chủ động bố trí nhân viên trực, tuần tra, xử lý tức thời tình hình mưa lũ và hư hại xảy ra trên đoạn tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn tỉnh, đảm bảo việc lưu thông không bị gián đoạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.