Hạ tầng

Nỗ lực thông xe cầu Vàm Xáng ở Cần Thơ ngay dịp 30/4

22/02/2022, 13:42

Đến nay khối lượng công trình cầu Vàm Xáng đã đạt hơn 90%, các đơn vị đang nỗ lực thi công để kịp thông xe dịp 30/4 sắp tới…

Ngay sau Tết Nguyên đán, các đơn vị thi công công trình cầu Vàm Xáng (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) đã khẩn trương trở lại làm việc, nhằm đưa công trình hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

img

Ghi nhận tại gói thầu số 2, đường dẫn cầu Vàm Xáng, công trình có chiều dài 2 km, nối ra QL61C.

img

Những ngày này, công nhân tại gói thầu làm việc liên tục để đảm bảo tiến độ.

img

Ông Nguyễn Văn Đồng - Phụ trách thi công gói thầu số 2, cho biết đến nay, công trình đã đạt hơn 90% khối lượng. Đơn vị vẫn đang nỗ lực, huy động tất cả nguồn lực để gói thầu hoàn thành đúng tiến độ. Qua đó, kết hợp cùng với những hạng mục khác hoàn thành, thông xe trước dịp lễ 30/4 sắp tới.

img

Ông Lê Minh Cường, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng TP Cần Thơ, cho biết: "Cầu Vàm Xáng là công trình trọng điểm của thành phố, có tổng chiều dài 3,3 km, với tổng mức đầu tư gần 450 tỷ đồng".

img

Công trình có điểm đầu nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ nối dài và điểm cuối trên QL61C.

img

Dự án gồm 3 nhánh, trong đó, nhánh chính dài hơn 2,4 km, từ nút giao đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, vượt qua sông Cần Thơ nối vào QL61C. Trên tuyến có cầu Vàm Xáng, cầu Xà No Cạn, cầu Hòa Hảo và 3 cống ngang đường.

img

Trong đó, cầu Vàm Xáng có bề rộng mặt cầu 14 mét. Cầu Xà No Cạn và cầu Hòa Hảo có bề rộng mặt cầu 12 mét. Tính đến nay, tiến độ thi công cầu Vàm Xáng đã hoàn thành được hơn 90% khối lượng.

img

Ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (TP Cần Thơ), cho biết: "Cầu Vàm Xáng được xây dựng trên sông Cần Thơ kết nối giữa xã Nhơn Nghĩa với xã Mỹ Khánh, và cũng kết nối đường Nguyễn Văn Cừ đến QL61C".

img

img

“Qua đó, đã góp phần cho TP Cần Thơ, cũng như huyện Phong Điền hoàn chỉnh một phần kết cấu hạ tầng giao thông. Khi cây cầu này hoàn thiện sẽ giúp cho người dân xã Nhơn Nghĩa phát triển kinh tế - xã hội và thuận tiện hơn cho việc đi lại của người dân qua con sông này”, ông Nghĩa nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.