Thế giới

Nổ lựu đạn phá ngục, 10 tù nhân Philippines thiệt mạng

12/08/2016, 19:34
image

10 tù nhân Philippines đã thiệt mạng sau một vụ nổ lựu đạn từ một âm mưu vượt ngục.

nhà tù

Thi thể một tù nhân được chuyển ra từ nhà tù ở thành phố Paranaque.

Tờ Bangkok Post ngày 12/8 đưa tin 10 tù nhân Philippines đã thiệt mạng trong một vụ tình nghi vượt ngục và nỗ lực bắt cóc cai ngục làm con tin ở vùng ngoại ô Manila.

Theo đó, các tù nhân, bao gồm 2 người Trung Quốc đang họp với một cai ngục tại nhà tù ở thành phố Paranaque tối qua thì một vụ nổ xảy ra, giết chết các tù nhân và làm bị thương cai ngục này.

Vụ nổ xảy ra trong bối cảnh Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đang tiến hành một chiến dịch chống ma túy, khiến hàng trăm kẻ buôn bán thuốc tình nghi bị giết và hàng nghìn người khác bị bắt giữ, đẩy các nhà tù nước này vào tình trạng quá tải.

Theo điều tra sơ bộ, vụ nổ do một quả lựu đạn gây ra. Các khẩu súng lục cũng được thu hồi tại hiện trường. "Cuộc điều tra ban đầu cho thấy, có khả năng đây là một vụ vượt ngục và bắt giữ con tin", ông Xavier Solda, điều tra viên cấp cao cho biết.

Được biết, các tù nhân thiệt mạng đều là những người phạm trọng tội, 8 trong số 10 người có liên quan đến buôn bán ma túy bất hợp pháp, 2 người còn lại bị bắt trong một vụ cướp.

Trước khi vụ việc xảy ra, các tù nhân đã yêu cầu gặp cai ngục. Tuy nhiên, không rõ lý do tại sao cai ngục lại gặp họ mà không hề có biện pháp bảo vệ cá nhân nào.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.