Xã hội

Nổ nhà máy tôn ở Bình Dương, nhiều công nhân bị bỏng nặng

14/03/2017, 15:40

Gần chục công nhân đang nấu nhôm thì bất ngờ xảy ra vụ nổ, nhiều người bị bỏng được chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy.

A

Nhà máy tôn Nam Kim, nơi xảy ra vụ nổ khiến nhiều người bị bỏng nặng

Chiều 14/3, những công nhân bỏng nặng trong vụ nổ đang được chăm sóc, điều trị đặc biệt tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM. Lãnh đạo bệnh viện cho biết đang tiếp tục theo dõi sức khỏe của các nạn nhân và sẽ có thông tin chính thức chiều nay.

Trước đó, vào khoảng 5h40 sáng cùng ngày tại Công ty Cổ phần Thép Nam Kim trong khu công nghiệp Đồng An 2, khu phố 4, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã xảy ra vụ nổ.

Lúc này, khoảng chục công nhân đang nấu mẻ nhôm chuẩn bị ra lò thì bất ngờ xảy ra vụ nổ, nhôm đang nóng chảy văng vào người khiến 8 công nhân bỏng nặng. 8 bệnh nhân gồm: Đoàn Văn Sự (27 tuổi), Bùi Quốc Việt (26 tuổi), Nguyễn Hồng Dũng (26 tuổi), Võ Văn Phố (23 tuổi), Đinh Thiện Thọ (24 tuổi), Hà Văn Xuân (27 tuổi), Phạm Tấn Tân (26 tuổi) và Lê Văn Đua (27 tuổi). Người bị bỏng nặng nhất, đến 90% là bệnh nhân Võ Văn Phố.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, tất cả 8 công nhân được đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương cấp cứu. Sau khi được hồi sức khoảng 1 giờ, 4 bệnh nhân bị bỏng nặng từ 70 đến 90% được Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị, gồm: công nhân Võ Văn Phố, Đoàn Văn Sự, Bùi Quốc Việt và Nguyễn Hồng Dũng.

Sau đó, Bệnh viện tiếp tục chuyển thêm 2 bệnh nhân theo yêu cầu là Đinh Thiện Thọ và Hà Văn Xuân. Còn 2 bệnh nhân bị bỏng nhẹ là Phạm Tấn Tân và Lê Văn Đua xin ở lại bệnh viện tiếp tục điều trị.

Theo tìm hiểu ban đầu, khi các công nhân đang làm việc tại khâu nấu kẽm thì có một tiếng nổ lớn làm văng chảo chứa dung dịch kẽm. Các công nhân bỏ chạy nhưng một số người vẫn bị bỏng. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật thông tin

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.