Xã hội

Nổ nhà máy xử lý rác tại Thái Nguyên khiến 1 người chết, 1 người bị thương

13/12/2021, 18:01
image

Trong lúc công nhân đang làm việc đã xảy ra vụ nổ lớn tại Nhà máy xử lý rác tại Thái Nguyên khiến 1 người tử vong, 1 người bị thương nặng.

Chiều nay (13/12), trao đổi với PV Báo Giao thông, người dân xã Minh Đức, thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên cho biết: Khoảng 14h30 cùng ngày tại Nhà máy xử lý rác thải của Công ty CP Môi trường Việt Xuân Mới, địa chỉ tại xã Minh Đức, thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên đã xảy ra vụ cháy, nổ nghiêm trọng khiến 1 người chết, 1 người bị thương nặng.

Cụ thể, tại thời điểm trên, người dân giật mình nghe thấy tiếng nổ lớn, khiến nhà xưởng sản xuất của Công ty trên bị đổ sập, cháy nhiều vị trí.

img

Vụ nổ khiến nhiều diện tích nhà xưởng bốc cháy dữ dội.

Vụ nổ khiến anh Ngô Hoàng Anh (SN 1988, trú tại thôn Thuận Đức, xã Minh Đức) là công nhân tại nhà máy tử vong tại chỗ.

Ngoài ra còn 1 nam công nhân khác cũng bị thương nặng, hiện đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

img

Hiện trường vụ việc.

Xác nhận thông tin trên, lãnh đạo UBND xã Minh Đức cho biết: Thời điểm trên, tại UBND xã cách hiện trường vụ việc vài km cũng nghe rõ tiếng nổ lớn và nhìn thấy mái tôn của nhà máy bay, rơi khắp nơi.

Sau đó, UBND xã đã cử lực lượng công an, quân sự có mặt bảo vệ hiện trường, hỗ trợ doanh nghiệp chữa cháy sau sự cố.

Clip ghi lại hiện trường vụ việc.

“Sau đó, qua trao đổi với lãnh đạo doanh nghiệp, chúng tôi được biết vụ việc do nổ lò hơi khiến 1 người chết, 1 người bị thương nặng. Cả 2 nạn nhân đều là công dân của xã Minh Đức”, lãnh đạo UBND xã Minh Đức nói.

Tuy nhiên, trao đổi với PV qua điện thoại, lãnh đạo Công ty CP Môi trường Việt Xuân Mới cho rằng, đây chỉ là sự cố đường ống dẫn khí, không gây thiệt hại về người. Hiện Công ty và cơ quan chức năng đang tích cực giải quyết hậu quả sau sự cố.

Được biết, Công an tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo lực lượng khám nghiệm, điều tra, xử lý vụ việc theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.