Hồ sơ tài liệu

Nổ ở Đại sứ quán Trung Quốc: Nghi đánh bom tự sát

30/08/2016, 15:47
image

Vụ nổ tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Kyrgyzstan ngày 30/8 nhiều khả năng là một vụ đánh bom tự sát, theo Reuters.

download (7)

Cảnh sát Kyrgyzstan có mặt tại hiện trường vụ việc. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Theo đó, giới chức Kyrgyzstan cho rằng, vụ nổ diễn ra tại thủ đô Bishek rất có thể do một kẻ đánh bom tự sát thực hiện. Kẻ này đã lái một chiếc xe đâm thẳng vào cổng Đại sứ quán Trung Quốc vào khoảng 10h sáng nay (giờ địa phương), chiếc xe sau đó phát nổ khiến lái xe thiệt mạng tại chỗ và làm bị thương 3 người khác.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Kyrgyzstan cho rằng, chiếc xe nhiều khả năng chứa chất nổ bên trong, còn Phó Thủ tướng Kyrgyzstan – ông Janysh Razakov thì gọi đây là “một hành động khủng bố”.

Xem thêm video hiện trường vụ nổ ở Thiên Tân - Trung Quốc:

Hiện, lực lượng An ninh Quốc gia Kyrgyzstan (GKNB) hiện đã phong tỏa trụ sở Đại sứ quán Trung Quốc tại Kyrgyzstan và các tòa nhà lân cận.

Kyrgyzstan là quốc gia có tới 6 triệu người Hồi giáo sinh sống. Nhiều tội phạm ở quốc gia này bị bắt giữ, đều bị tình nghi có liên quan tới tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Ngoài ra, một nhóm chiến binh Duy Ngô Nhĩ với tư tưởng chống Trung Quốc cũng hoạt động mạnh ở Kyrgyzstan. Năm 2014, lực lượng biên phòng Kyrgyzstan đã tiêu diệt 11 đối tượng được cho là buôn người trái phép qua biên giới Trung Quốc – Kyrgyzstan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.