Hồ sơ tài liệu

Nổ ở sân bay Thượng Hải là do bom tự chế?

12/06/2016, 18:59

Theo thông tin mới nhất từ truyền thông Trung Quốc, nổ tại sân bay Thượng Hải chiều 12/6 có thể do bom tự chế.

shanghaiairport0612

Khói bốc lên từ hiện trường vụ nổ. (Ảnh: Sina)

Trang mạng Sina dẫn thông tin cho hay, vật thể nghi là bom tự chế đã phát nổ tại sân bay quốc tế Phố Đông, thành phố Thượng Hải, miền đông Trung Quốc vào khoảng 14h20 phút giờ địa phương ngày 12/6.

Vụ việc xảy ra tại khu vực check in ở Terminal 2, sân bay quốc tế Phố Đông. Sina dẫn lời một nhân viên hải quan sân bay cho hay, các vật liệu nổ xảy ra ở khu vực quầy check-in của hãng hàng không Thái Lan Thai Airways và hàng không Philippines, Air Philippines.

Một hành khách họ Tuyết cho rằng, cô nghe thấy một người đàn ông đã hét lên “Không” rất to khi đang  có mặt ở quầy làm thủ tục. Những người còn lại hoảng sợ bỏ chạy và khói bốc lên ở khu vực này.

Trong số 3 hành khách bị thương có 2 người bị thương nghiêm trọng.

Điều tra ban đầu cho hay, nổ phát ra từ hai chiếc va-li xếp cạnh nhau ở quầy kiểm tra an ninh, thời gian phát nổ của 2 va-li chỉ cách nhau khoảng 5s. Cảnh sát đang nghi ngờ các vật liệu nổ tự chế được đặt trong va-li này.

Hiện khu vực hiện trường vẫn bị phong tỏa, song các chuyến bay vẫn diễn ra theo đúng lịch trình và vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Sân bay quốc tế Phố Đông mở cửa hoạt động vào năm 1999, là một trong những sân bay quốc tế hàng đầu Trung Quốc. Sân bay có hai nhà ga chính và phục vụ khoảng 60 triệu hành khách/ 1 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.