Xã hội

Nổ pháo hoa ở cửa khẩu: Nhiều lo ngại

Cho lưu hành pháo dù chỉ là pháo hoa, kiểu gì cũng có nguy cơ cháy nổ. Mong các cơ quan quản chặt sản phẩm này...

img

Hiện trường vụ nổ pháo hoa tại cửa khẩu quốc tế Densavan khiến 4 người Việt bị thương

Vụ nổ pháo hoa tại khu kiểm hóa của Hải quan cửa khẩu quốc tế Densavan (Karol, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào), cách cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) ngày 3/12 khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Vụ cháy nổ khiến pháo hoa bắn tung tóe, khói đen bốc cao nghi ngút; 4 xe tải và 2 ô tô con bị cháy hoàn toàn; nhiều hàng hóa, gỗ và nhà xưởng kho kiểm hóa bị thiêu rụi. 4 người Việt bị thương được đưa về Bệnh viện Trung ương Huế điều trị.

Được biết, vụ nổ do lực lượng hải quan Lào đã dùng xà beng đóng từ trên xuống để kiểm tra hàng hóa trên xe, tác động vào pháo chôn phía dưới gây cháy nổ, lan sang kho xăng và gây cháy thêm 6 phương tiện khác.

Vụ việc được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội bởi thời điểm này, Chính phủ đang thực hiện Nghị định mới cho phép người dân dùng pháo hoa (loại không có tiếng nổ).

Bạn đọc Lý Bình (TP HCM) lo ngại bình luận dưới bài viết cập nhật thông tin vụ việc trên Báo Giao thông: “Rất đáng sợ. Cho lưu hành pháo dù chỉ là pháo hoa, kiểu gì cũng có nguy cơ cháy nổ. Mong các cơ quan quản chặt sản phẩm này”.

Bạn đọc Minh Thành Long (Hà Nội) gửi ý kiến về hộp thư bạn đọc Báo Giao thông cho rằng, nhu cầu chơi pháo hoa của người dân là có nhưng để “chiều” một bộ phận nào đó mà cho phép sử dụng rộng rãi loại pháo này tiềm ẩn nguy hiểm lớn.

Nếu quản lý chặt chẽ được thì tốt, còn không sẽ có khả năng gây cháy nổ lớn. Chưa kể thị trường pháo lậu sẽ nhộn nhịp và cần lực lượng quản lý thị trường thật mạnh, thật trong sạch mới xử lý được.

Bạn đọc Hòa An (Đà Nẵng) lại cho rằng: “Rất mừng đã không còn tình trạng không quản được thì cấm, Nghị định 137 đã đưa ra quy định rất rõ cấm hoàn toàn sử dụng pháo nổ và pháo hoa nổ.

Pháo hoa không phát nổ, chỉ phát ánh sáng, màu sắc và hiệu ứng âm thanh thì được sử dụng trong tiệc cưới, sinh nhật… để đời sống tinh thần người dân thêm phong phú”.

“Tuy nhiên, tôi nghĩ cũng không nên lạm dụng và cần Thông tư hướng dẫn cụ thể hơn về thời điểm, không gian được đốt”, bạn Hòa An đề xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.