Thế giới giao thông

Nợ quá hạn của ngành hàng không chạm mốc 340 tỷ USD

Theo dữ liệu từ hãng tin Bloomberg, nợ quá hạn của ngành hàng không trên thế giới đã tăng 23% kể từ năm 2020, lên mức 340 tỷ USD.

Riêng từ đầu năm đến nay, ngành hàng không toàn cầu đã bán trái phiếu và vay nợ với tổng trị giá 63 tỷ USD.

img

Hãng bay EasyJet thu về 1,6 tỷ USD nhờ phát hành trái phiếu

Trong tương lai, ngành hàng không còn tiếp tục chật vật vì thế giới vẫn duy trì các hạn chế đi lại xuyên biên giới trong khi kỳ nghỉ hè cao điểm tại Mỹ và châu Âu sắp kết thúc.

Theo ông Susannah Streeter, nhà phân tích thị trường và đầu tư cao cấp tại Hargreaves Lansdown, xu hướng biến chủng Delta lây lan rộng có thể khiến nhiều quốc gia áp các quy định cách ly mạnh hơn đối với khách du lịch.

Tuy nhiên, thực tế, nhiều hãng hàng không đã đạt được kết quả khả quan khi tìm đến thị trường trái phiếu. Điều này cho thấy, các nhà đầu tư vẫn nhận thấy tiềm năng của ngành hàng không và sẵn sàng rót vốn.

Trong tháng 9 này, hãng EasyJet (Thụy Điển) đã vay nợ thêm 400 triệu USD và phát hành trái phiếu thu về tổng giá trị 1,6 tỷ USD. Số vốn này sẽ tạo vùng đệm cho EasyJet vượt qua mùa đông khi nhu cầu đi lại giảm và chờ thời cơ ngành hàng không phát triển trở lại.

Tại châu Á, hãng hàng không quốc gia Japan Airlines (Nhật Bản) đã đảm bảo khoản vốn 300 tỷ yên (khoảng 2,7 tỷ USD) cũng nhờ phát hành trái phiếu và vay nợ. Số tiền này sẽ được dùng để nâng cấp dàn máy bay qua dự định mua máy bay A350-1000 của Airbus.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.