Điều tra

"Nổ" quan hệ rộng để nhận tiền chạy án

04/04/2019, 20:14

Dũng tự xưng có quan hệ trong ngành Tư pháp có thể "chạy án". Khi đối tượng này đang nhận tiền thì bị bắt quả tang.

img
Đối tượng Dũng đang nhận tiền thì bị bắt quả tang. Ảnh minh họa

Ngày 3/4, Công an TP.Quy Nhơn (Bình Định), xác nhận đã ra quyết định tạm giữ hình sự trong trường hợp phạm tội quả tang đối với Lê Từ Dũng (SN 1980, trú xã Ân Hảo Tây, huyện Hoài Ân) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, chiều 2/4, tại một quán cà phê trên đường Biên Cương, trinh sát hình sự Công an Quy Nhơn đã bắt quả tang đối tượng Dũng khi đang nhận 20 triệu đồng từ một người dân để "chạy án".

Dũng thừa nhận, do biết bà V. T. T (43 tuổi, trú TP.Quy Nhơn) có người thân phạm tội chống người thi hành công vụ, hiện đang bị tạm giam chờ xử lý, nên đã đặt vấn đề "chạy án"'. Do đó, Lê Từ Dũng nhiều lần gặp bà T. và tự xưng có quen biết với một số người trong ngành Tư pháp sẽ lo được cho người thân của bà thoát tội. Nhưng Dũng lại đặt vấn đề, yêu cầu bà T phải chung chi 20 triệu đồng và hẹn địa điểm để giao. Nghi ngờ Dũng lừa đảo, bà T đã báo công an phục bắt quả tang khi hắn đang nhận số tiền nói trên.

Công an TP.Quy Nhơn ra quyết định tạm giữ hình sự trong trường hợp phạm tội quả tang đối với Dũng và mở rộng điều tra những nạn nhân tương tự để xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.