Thị trường

Nở rộ dịch vụ cắt tóc, làm đẹp tại gia mùa Covid-19

17/06/2021, 07:36

Tại Hà Nội, chỉ cần lên mạng tìm kiếm “dịch vụ cắt tóc tại nhà”, có thể thấy rất nhiều hội nhóm mới được thành lập.

img

Dịch vụ cắt tóc, làm đẹp tại gia nở rộ trong mùa dịch Covid-19

Chị N.T.H (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Mình không nghĩ là sẽ có dịch vụ cắt tóc tại nhà tiện lợi như thế này. Không phải mất công đi lại mà giá vẫn y nguyên. Tuy nhiên, ngày cuối tuần, chắc do nhiều người có nhu cầu nên có lần gọi từ sáng mà 9h tối thợ cắt tóc mới ôm đồ nghề tới”.

Anh N.V.T, một thợ cắt tóc tại Hà Đông chia sẻ: “Công việc dù vẫn duy trì nhưng vất vả hơn hẳn so với trước kia. Khoảng thời gian chúng tôi di chuyển trên đường mất khá nhiều. Chưa kể, cửa hàng dù đóng cửa nhưng chúng tôi vẫn phải trả 50% tiền thuê nên vẫn phải cố làm để chờ ngày được hoạt động trở lại”.

Không chỉ có cắt tóc mà nhiều dịch vụ làm đẹp tại gia khác cũng phát triển trong mùa dịch như làm móng, nối mi, nối tóc, thậm chí là spa - massage, chăm sóc da mặt…

Trong vai một người cần điều trị mụn, PV điện thoại tới một cơ sở spa, nhân viên cửa hàng cho biết đã đóng cửa nhưng vẫn nhận dịch vụ đến tận nhà.

Để điều trị mụn, cơ sở này sẽ mang cả một số loại máy móc như xông hơi, hút mụn... tới tận nhà với mức giá phụ thuộc vào từng gói điều trị. Bên cạnh đó, cơ sở này còn phục vụ hàng tá nhu cầu làm đẹp khác như: Nối mi, triệt lông nách, massage, giảm béo, làm trắng da…

Trước sự phát triển dịch vụ làm đẹp tại gia trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều chuyên gia y tế lo ngại việc tiếp xúc gần làm tăng nguy cơ lây nhiễm.

“Những người làm dịch vụ cắt tóc, làm đẹp… đều là những người lạ, có lịch trình di chuyển phức tạp. Do đó, bạn không thể khẳng định có an toàn hay không, trừ khi người đó có xét nghiệm nhanh trước khi đến từng hộ gia đình để làm việc, mà điều này là gần như không thể”, BS. Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM) cho hay.

Theo chuyên gia, không nên hiểu cơ quan chức năng chỉ cấm mở cửa các hàng quán làm đẹp mà ở đây là cấm hoàn toàn dịch vụ này. Do đó, việc triển khai dịch vụ làm đẹp tại gia cũng chính là vi phạm quy định phòng chống dịch.

Trước đó, đã xảy ra nhiều vụ lây nhiễm Covid-19 tại các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Gần nhất là nam thanh niên 25 tuổi - nhân viên tiệm cắt tóc, gội đầu tại tòa nhà Center Point (Thanh Xuân, Hà Nội) đã dương tính sau khi tiếp xúc với bệnh nhân 3633 (vợ ông của cựu Giám đốc Công ty Hacinco).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.