Hồ sơ tài liệu

Nổ súng gần điểm bầu cử Tổng thống Mỹ, 4 người thương vong

09/11/2016, 07:30
image

Một vụ nổ súng khiến 1 người chết và 3 người bị thương tại một điểm bỏ phiếu ở TP Azusa, (bang California)

161108182124-azusa-polling-lockdown-exlarge-169

Bên trong điểm bỏ phiếu ở TP Azusa, California gần nơi xảy ra vụ xả súng

Rạng sáng nay (theo giờ VN), xảy ra một vụ nổ súng khiến 1 người chết và 3 người bị thương tại một điểm bỏ phiếu Nhà cộng đồng Memorial Park North ở thành phố Azusa, (bang California), theo CNN.

Hiện trường vụ nổ súng đang bị cảnh sát phong toả, những người bị thương đã được đưa đi cấp cứu Các nhân chứng tại hiện trường cho biết: “Có tiếng súng và cảnh sát yêu cầu người dân ở yên trong tòa nhà” và họ nhìn thấy “một người đàn ông mặc áo giáp chống đạn”.

Bang California vốn là sân nhà của đảng Dân chủ trong các chiến dịch bầu cử Tổng thống. Hãng phân tích số liệu uy tín VoteCastr cho biết kết quả thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu cho thấy ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton đã dẫn điểm trước ứng cử viên của đảng Cộng hòa Donald Trump tại bang này.

Sáng nay (9/11, theo giờ Việt Nam), một số điểm bầu cử đầu tiên tại những khu vực theo giờ miền Đông của hai bang Indiana và Kentucky đã bắt đầu đóng cửa. Sau đó, dự kiến, vào khoảng 7h30, các điểm bỏ phiếu ở nhiều bang "chiến địa" như Virginia, Bắc Carolina và Ohio cũng sẽ đóng cửa. Kết quả bầu cử tại các bang này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong kết quả chung cuộc bầu cử tổng thống thứ 45 của Mỹ.

Trước đó, kết quả kiểm phiếu tại bang New Hamshire cho thấy ứng cử viên Donald Trump của Đảng Cộng hòa đã giành chiến thắng tại đây. Bang New Hamshire chiếm bốn phiếu đại cử tri trong việc quyết định ứng cử viên nào sẽ giành chiến thắng chung cuộc. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.