Hồ sơ tài liệu

Nổ súng khiến 7 người chết trước giờ tổng tuyển cử Philippines

09/05/2016, 09:42
image

Vụ nổ súng khiến 7 người chết và 1 người khác bị thương xảy ra vài giờ trước cuộc tổng tuyển cử ở Philippines.

no-sung-tong-tuyen-cu-philipines

Vụ nổ súng khiến 7 người chết và 1 người khác bị thương xảy ra vài giờ trước cuộc tổng tuyển cử ở Philippines. (Ảnh minh họa: AP)

Ngày 9/5, AFP dẫn nguồn cảnh sát Philipines cho hay, một vụ nổ súng khiến 7 người chết và 1 người bị thương đã xảy ra ngay trước khi cuộc tổng tuyển cử bắt đầu.

Người phát ngôn lực lượng đặc nhiệm giám sát bạo lực bầu cử, Trưởng thanh tra Jonathan del Rosario cho hay, rạng sáng 9/5, một số tay súng đã tấn công 1 ô tô và 2 xe máy thị trấn Rosario, phía Nam Manila.

Vụ nổ súng đã khiến 7 người tử vong tại chỗ, 1 người khác bị thương. "Hiện động cơ nổ súng vẫn chưa rõ", vị này cho biết.

Được biết, thị trấn nói trên là nơi mà giới chức bầu cử Philipines nhận định là khu vực có "đua tranh chính trị gay gắt" và "rất đáng quan ngại".

Sáng nay (9/5), khoảng 54 triệu người dân Philipines sẽ đi bầu cử. Cuộc tổng tuyển cử năm nay nhằm bầu Tổng thống, Phó Tổng thống, Nghị sĩ và khoảng 18.000 quan chức địa phương.

Hiện có khoảng 100.000 cảnh sát được triển khai khắp các điểm bỏ phiếu nhằm đảm bảo an ninh. Trong cuộc vận động tranh cử vừa qua đã có ít 15 người thiệt mạng do các vụ đụng độ.

>>> Video tiêu diệt kẻ nổ súng tại tòa nhà Quốc hội Mỹ

 (Nguồn: Telegraph)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.