Hồ sơ tài liệu

Nổ súng ở tòa nhà Quốc hội Mỹ, nghi phạm bị bắn hạ

29/03/2016, 07:44

Lực lượng cảnh sát ở điện Capitol hôm qua (28/3) đã bắn hạ một nghi phạm chĩa súng vào họ.

02C7E139-DD42-4373-8ABC-5D5BD1FA3C11_w640_r1_s
Cảnh sát canh gác trước Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington sau vụ nổ súng chiều 28/3. (Ảnh: Reuters)

Theo CNN, tay súng đơn độc đã liều mạng rút ra một khẩu súng vào lúc kiểm tra an ninh tại lối vào Trung tâm khách tham quan Capitol, chiều ngày 28/3. Ngay sau đó, cảnh sát Capitol đã nổ súng bắn người này khiến ông ta bị thương. Cùng với đó, tòa nhà Quốc hội Mỹ được đặt trong tình trạng an ninh cao nhất do lo sợ khủng bố.

Nghi phạm hiện được đưa vào bệnh viện để điều trị và làm phẫu thuật, theo cảnh sát trưởng Capitol Matthew Verderosa. Ngoài nghi phạm, trong đám đông khách tham quan có một phụ nữ bị thương nhẹ. Tòa nhà Quốc hội Mỹ nghỉ lễ Phục sinh hôm 28/3, nên không có nghị sĩ nào bị thương và nhiều du khách đang tham quan công trình này vào lúc vụ việc xảy ra.

NBC News dẫn nguồn tin ban đầu từ cảnh sát cho hay, nghi phạm là một người đàn ông 66 tuổi, tên Larry Russell Dawson, đến từ Antioch, bang Tennesy. Trên người nghi phạm có một khẩu súng lục và đang được giám định là súng thật hay giả, Dawson có tiền sử tâm thần.

Sau 1 giờ đồng hồ theo dõi, lệnh giới nghiêm tại điện Capitol cũng như xung quanh tòa nhà Quốc hội Mỹ đã được dỡ bỏ. Song cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc, trong bối cảnh các vụ khủng bố đẫm máu vừa xảy ra ở châu Âu.

Một năm, ước tính trụ sở Tòa nhà Quốc hội Mỹ đón 3-5 triệu du khách tham quan. Tuần này, khách du lịch đổ về Washington để chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ.

Năm 1998, từng có hai sĩ quan cảnh sát Capitol thiệt mạng khi một người đàn ông nổ súng bên trong khu nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.