Thời sự Quốc tế

Nổ súng tại căn cứ quân sự chứa chuyên cơ của Tổng thống Mỹ

08/02/2023, 13:00

Một người đàn ông đột nhập trái phép vào căn cứ quân sự Joint Base Andrews (JBA), bang Maryland - nơi đặt chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ.

Theo thông báo trên tài khoản Twitter của căn cứ JBA, một người đàn ông chưa xác minh danh tính đã đột nhập trái phép vào khu nhà ở trong căn cứ ngày 6/2 khiến một người trong khu nhà buộc phải nổ súng trấn áp.

Lực lượng an ninh đã nhanh chóng tới hiện tường, bắt giữ kẻ đột nhập. Theo nội dung thông báo, hiện chưa có thông tin về trường hợp bị thương hay tài sản bị hư hại trong vụ việc.

Bà Lauren Hill - Phát ngôn viên căn cứ quân sự từ chối thông tin thêm về sự việc với lý do liên quan đến thông tin cá nhân của những người sống trong khu nhà.

img

Chuyên cơ Không lực Một của Tổng thống Mỹ đỗ tại căn cứ quân sự Joint Base Andrews. Ảnh - Getty

Đây không phải lần đầu tiên căn cứ JBA bị đột nhập. Vào tháng 3/2022, hai người đàn ông đã đột nhập vào bên trong căn cứ khi Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris chuẩn bị rời khỏi đây. Lực lượng chức năng đã bắt 1 thiếu niên 17 tuổi mang theo súng cầm tay trong khi người còn lại trốn thoát.

Một vụ đột nhập khác xảy ra vào tháng 2/2021, không lâu trước khi ông Joe Biden thực hiện chuyến đi đầu tiên trên chuyên cơ Không lực Một với tư cách Tổng thống Mỹ.

Căn cứ JBA là nơi đóng quân của Không đoàn Không vận 89 - đơn vị chịu trách nhiệm phục vụ việc đi lại của các quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ, bao gồm Tổng thống, Phó tổng thống, các nghị sĩ quốc hội, tướng lĩnh quân đội cấp cao.

Căn cứ cũng là nơi đặt phi đội máy bay của các quan chức Chính phủ Mỹ, bao gồm chuyên cơ Không lực Một của Tổng thống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.