Thời sự Quốc tế

Nổ súng tại sân bay Mỹ: Cả sân bay náo loạn, hàng chục chuyến bay bị huỷ

image

Ngày 25/7, một nữ hành khách nổ súng tại sân bay Dallas Love Field, bang Texas khiến sân bay phải phong tỏa, tạm dừng các chuyến bay.

Phát biểu tại họp báo ngày 25/7, Cảnh sát trưởng Dallas Eddie Garcia cho biết một phụ nữ đã nổ súng tại sân bay Dallas Love Field, nhưng rất nhanh sau đó người này bị cảnh sát bắn và trấn áp.

Người duy nhất bị thương trong vụ xả súng là nghi phạm. Người này đã được đưa tới bệnh viện để điều trị.

Cảnh sát xác minh danh tính nghi phạm là Portia Odufuwa, 37 tuổi.

Theo ông Garcia, người phụ nữ tới sân bay vào khoảng 10h59 ngày 25/7. Sau khi đến gần quầy soát vé của hãng Southwest Airlines, người này đi vào nhà vệ sinh rồi đi ra trong bộ trang phục khác và bắt đầu nổ súng. Cảnh sát không rõ người phụ nữ muốn nhắm mục tiêu vào đâu, nhưng ông Garcia cho biết nhiều viên đạn đã bắn trúng trần sân bay.

img

Cảnh sát làm nhiệm vụ bên ngoài cổng chính sân bay Dallas Love Field, bang Texas. Ảnh - AP

Cảnh sát lập tức trấn áp và bắn người phụ nữ. Sân bay Dallas Love Field đã áp dụng biện pháp phong tỏa trong thời gian ngắn và nay đã khôi phục hoạt động.

Một phát ngôn viên Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết cơ quan này đã yêu cầu tạm dừng các chuyến bay sắp cất cánh của hãng Southwest Airlines vì lý do an ninh. Hãng Southwest Airlines thông báo đã phải hủy 69 chuyến bay sau sự việc.

Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) cho biết sân bay đã thực hiện kiểm tra an ninh với toàn bộ hành khách khiến thời gian làm thủ tục càng kéo dài.

Trong thông báo trên Twitter, Bộ trưởng Giao thông Mỹ Pete Buttigieg cho biết các quan chức liên bang đang theo dõi sát sao vụ việc.

Cảnh sát bang Texas đã xác nhận nghi phạm từng bị bắt vào năm 2019 vì ý định cướp ngân hàng. Trong vụ việc đó, nghi phạm đưa một mẩu giấy với nội dung đòi tiền cho nhân viên giao dịch rồi tìm cách bỏ chạy nhưng đã bị cảnh sát bắt giữ.

Một số video hành khách hoảng loạn và phải sơ tán vì vụ xả súng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.