Hồ sơ tài liệu

Nổ tại Philippines: Tổng thống khẳng định khủng bố, giới nghiêm toàn đất nước

03/09/2016, 08:50
image

Đã lên tới ít nhất 15 người thiệt mạng trong vụ đánh bom tại quê Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Hiện trường vụ tấn công thảm khốc khie

Hiện trường vụ tấn công thảm khốc khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 69 người bị thương

Đêm 2/9, tại thành phố Davao – quê Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte xảy ra một vụ đánh bom ở khu chợ đêm đông đúc Roxas khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 69 người khác bị thương trong đó 30 người được đưa vào bệnh viện.

Người phát ngôn Tổng thống cho biết, giới chức điều tra phát hiện các mảnh vỡ nhọn của thiết bị nổ cải tiến từ bom cối (IED) tại hiện trường.

Vụ nổ xảy ra bên ngoài khách sạn Marco Polo nơi Tổng thống Duterte thường xuyên lui tới. Thời điểm xảy ra vụ việc, Tổng thống cũng có mặt tại TP.Davao nhưng không bị thương. Phó Thị trưởng Davao - Paolo Duterte, con trai lớn của Tổng thống thông báo trên Facebook khẳng định các cơ quan chức năng đang điều tra sát sao vụ việc.

Xem thêm video 27 thị trưởng Philippines ra đầu thú vì liên quan tới ma tuý

Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố, vụ nổ chết người là hành động khủng bố đồng thời đặt tình trạng khẩn cấp trên toàn đất nước. Tổng thống Philippines ra lệnh cho cảnh sát và quân đội thành lập trạm kiểm soát xung quanh khu vực xảy ra vụ nổ, lục soát ô tô và người qua lại nhằm tìm ra kẻ tấn công. “Chúng ta phải đấu tranh với những kẻ ngu xuẩn đứng đầu âm mưu khủng bố” – ông Duterte khẳng định.

Hiện chưa nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công song ông Duterte cho rằng vụ tấn công có thể là hành động trả đũa của những kẻ cực đoan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.