Quân sự

Nổ tàu chở dầu Iran ngay tại cảng của Syria, cách căn cứ Nga chỉ 20 km

11/08/2021, 08:59

Vụ nổ xảy ra trên tàu chở dầu của Iran ở bờ biển Latakia tại Syria không liên quan đến vụ tấn công của Israel.

Truyền thông Nga ngày 11/8 đưa tin, vụ nổ trên tàu chở dầu của Iran xảy ra ngày 10/8 không liên quan đến vụ tấn công của Israel, như các nguồn tin địa phương đưa tin trước đó.

Theo dữ liệu do nhà chức trách Syria cung cấp, vụ nổ xảy ra trong quá trình sửa chữa - theo dữ liệu sơ bộ, lỗi là do rò rỉ khí gas dễ cháy.

Báo Hàng không Chuyên nghiệp của Nga cho hay, trước đó, hai giả thiết đã được đưa ra về những gì có thể gây ra vụ nổ ở cảng Syria, nằm cách căn cứ không quân Nga Khmeimim chỉ 20 km.

img

Ảnh tư liệu chỉ có tính chất minh họa.

Theo một nghi vấn, vụ nổ có thể là kết quả của một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Israel, và theo một giả thiết khác, con tàu có thể bị cài mìn từ khu vực đông nam của Biển Địa Trung Hải.

Tuy nhiên, hóa ra, nguyên nhân sau đó được xác định là do không tuân thủ các biện pháp phòng ngừa an toàn bình thường trong quá trình sửa chữa.

Ban đầu, hai người tử vong đã được báo cáo, tuy nhiên, theo hãng thông tấn SANA của Syria, một số thành viên phi hành đoàn bị thương nhẹ và những người này đã được cung cấp mọi sự hỗ trợ y tế cần thiết.

Cần lưu ý rằng trước đó Israel đã liên tục tấn công các tàu của Iran đang hướng đến Syria, liên quan đến việc một giả thiết cho rằng vụ nổ là kết quả của cuộc tấn công trả đũa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.