Xã hội

Nổ tàu lai dắt Hải Phòng: Sức khỏe thuyền viên bị bỏng ra sao?

13/11/2017, 13:15

Sau tiếng nổ, lửa trùm lên rất nhanh làm cả 4 thuyền viên trên tàu bỏng nặng, họ đều nhảy xuống sông.

tàu lai dắt phủ bạt

Tàu lai dắt phủ (phủ bạt phía phải ảnh) neo đậu chờ khám nghiệm điều tra

Sáng 13/11, trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Quốc Chiến, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty TNHH MTV đóng tàu Phà Rừng cho biết: Sau khi xảy ra tai nạn cháy nổ tàu lai dắt, 4 thuyền viên bị bỏng được chúng tôi đưa đi điều trị sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên. Sau đó, tất cả được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt – Tiệp tiếp tục điều trị bước đầu rồi đưa lên điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia. Tới sáng nay, sức khỏe cả 4 nạn nhân có chiều hướng tích cực. Hiện, các bác sỹ Viện Bỏng Quốc gia đang hội chẩn để có phương án điều trị thích hợp.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 13h50 ngày 12/11, tàu lai dắt 03 của Tổng công ty TNHH MTV đóng tàu Phà Rừng cùng 1 tàu lai dắt khác thực hiện nhiệm vụ lai dắt 1 tàu biển vào khu vực âu tàu của Tổng công ty để sửa chữa. Khi đang tiếp cận, tiến hành các biện pháp lai dắt tại khu vực giữa sông Bạch Đằng thì có tiếng nổ lớn phát ra từ tàu lai dắt 03. Rất nhanh chóng lửa trùm lên gần như toàn bộ con tàu. 3 thuyền viên cùng thuyền trưởng bị bỏng nặng, họ đã nhảy ra khỏi tàu, bơi tới bám vào thuyền nan đậu gần đó. Khi sự việc được phát hiện, cả 4 người lập tức được đưa vào đất liền điều trị.

Bốn nạn nhân bị thương gồm: ông Mai Xuân Trường – thuyền trưởng; Trương Tấn Minh – máy trưởng; Nguyễn Thành Trung – thủy thủ và Nguyễn Văn Tâm – thợ máy.

Đối với thiệt hại của tàu lai dắt 03, ông Trần Quốc Chiến cho biết là không đáng kể. Tàu lai dắt rất nhỏ, trên tàu chỉ có lượng dầu rất ít nên việc nổ tàu lai dắt là một sự cố hy hữu chưa từng xảy ra. Vụ nổ xảy ra ở khu vực buồng máy, làm bung nắp buồng lái, rơi xuống sông.

"Ngay sau sự cố, chúng tôi đã báo cáo các cơ quan chức năng. Hiện, Công an huyện Thủy Nguyên đã kéo tàu lai dắt vào khu vực âu tàu của công ty để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn", ông Chiến nói.

Từ khi xảy ra sự cố tới nay, Tổng công ty TNHH MTV đóng tàu Phà Rừng đã cử tổ công tác do một đồng chí Phó Tổng giám đốc phụ trách liên tục túc trực tại bệnh viện. Ngoài việc lo toàn bộ chi phí điều trị cho các nạn nhân, trước mắt đơn vị hỗ trợ khẩn cấp cho gia đình mỗi người 20 triệu đồng. Tổng công ty cũng đang hoàn thiện các thủ tục chăm lo chế độ chính sách cho người bị nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.