An ninh hình sự

Nợ tiền đánh bạc, hai thanh niên giả sư đi "khất thực"

11/03/2015, 17:10

Nợ tiền, hai thanh niên trai tráng được một người phụ nữ hướng dẫn giả làm nhà sư đi "khất thực".

khachthuc1
Huỳnh Hùng Hải - thanh niên giả danh nhà sư đi "khất thực" bị phát hiện

Ngày 11/3, thông tin từ Phòng An ninh xã hội (PA88) Công an TP Cần Thơ cho biết đơn vị này đã buộc hai thanh niên Ngô Văn Khánh (SN 1982, ngụ xã Khánh Hòa, H. Châu Phú, tỉnh An Giang) và Huỳnh Hùng Hải (SN 1978, ngụ P. Châu Phú B, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) viết cam kết không tiếp tục giả danh nhà sư đi “khất thực” và cho gia đình bảo lãnh về nhà. 

Trước đó, ngày 10/3, PA88 đã kết hợp với Công an phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ mời 2 thanh niên này làm việc về hành vi giả danh nhà sư đi "khất thực". Làm việc với cơ quan chức năng, Khánh và Hải thừa nhận không phải là nhà sư mà do thiếu nợ tiền đánh bạc nên trốn khỏi địa phương đến TP Châu Đốc (An Giang) cư ngụ.

Tại đây, Khánh và Hải được một người phụ nữ tên Huệ hướng dẫn cách giả danh nhà sư đi “khất thực” và trang bị cho mỗi người 01 bộ đồ nhà sư cùng 700.000 đồng để “hành nghề”. Mỗi ngày, hai đối tượng này được bà Huệ hỗ trợ tiền đi lại và đến chiều phải nộp lại cho bà 200.000 đồng/người.

Khanh
Ngô Văn Khánh tại cơ quan công an

Xác nhận với cơ quan chức năng, Ni sư Thích Nữ Như Hương, chánh văn phòng, Ban trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam tại TP Cần Thơ đã cho biết 2 người khoác áo nhà sư đi khất thực và xin tiền này không phải là các nhà sư chân chính thuộc Giáo hội Phật Giáo Việt Nam. Họ chỉ là các đối tượng lợi dụng niềm tin, tín ngưỡng và lòng bao dung của người dân, làm ảnh hưởng đến sự trong sáng của đạo Phật hay nói cách khác là một hành động lừa đảo cần phải được xử lý nghiêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.