Xã hội

Nổ trạm sang chiết gas, người dân nháo nhào bỏ chạy

28/09/2017, 00:35

Một vụ nổ và cháy lớn đã xảy ra ở một trạm sang chiết gas trong xưởng ga ở Tx Hoàng Mai, Nghệ An.

van-dong-dan-ga

Lực lượng chức năng di tản người dân và phong tỏa hiện trường ở quanh khu vực xảy ra cháy

Một vụ nổ và cháy lớn đã xảy ra ở một trạm sang chiết gas trong xưởng của Công ty TNHH Dầu khí Thanh Hóa, chi nhánh Hoàng Mai, đóng trên địa bàn phường Quỳnh Lộc (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) khiến nhiều người hốt hoảng bỏ chạy.

Vào khoảng 20h tối 27/9, người dân ở xóm 7, phường Quỳnh Lộc giật mình bởi những tiếng nổ lớn liên tiếp phát ra từ một trạm sang chiết nạp gas đóng trên địa bàn Quỳnh Lộc. Ngay sau đó, những ngọn lửa lớn bốc lên.

1_22861

Đám cháy lớn khiến lực lượng chức năng rất vất vả mới dập tắt được

Người dân và công nhân nơi đây đã nỗ lực dập lửa nhưng do lửa gas cháy quá lớn nên không thể tiếp cận được bên trong hiện trường. Sau ít phút, Cảnh sát PCCC Nghệ An đã điều động nhiều xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Toàn bộ công nhân trong xưởng và người dân gần đó được lực lượng chức năng tổ chức di tản để đảm bảo an toàn.

Lo sợ đám cháy tiếp tục bùng phát, lực lượng PCCC đã phải điều động thêm xe chữa cháy từ thị xã Cửa Lò ra và nhờ Thanh Hóa tiếp viện.

Trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông, Đại tá Lê Quốc Báo – Phó Giám đốc Sở PCCC Nghệ An cho biết: Ngay khi nhận được tin báo, Sở đã điều động 6 xe chữa cháy chuyên dụng tới hiện trường. Giám đốc Sở cũng trực tiếp tới hiện trường để chỉ đạo công tác dập lửa cũng như khắc phục hậu quả. Đến 21h30’ đám cháy đã được dập tắt. Hiện vẫn chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào bị thương vong trong vụ cháy nổ này, nhưng thiệt hại tài sản ước tính lớn.

Hiện, các cơ quan chức năng vẫn đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.