Thời sự Quốc tế

Nổ xe bom ở miền Bắc Syria: 12 người chết, nhiều người bị thương

16/11/2019, 20:42

12 người chết, nhiều người bị thương vì nổ bom xe ở miền Bắc Syria.

img
Lực lượng quân cảnh Nga tuần tra chung với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở miền Bắc Syria - ảnh Global News.

Theo Global News, một chiếc xe bom phát nổ hôm nay (16/11) tại một thị trấn ở miền Bắc Syria do các chiến binh của phe đối lập được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn kiểm soát, giết chết ít nhất 12 người và làm bị thương nhiều người khác.

Các nhà hoạt động đối lập ở Syria và Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã xác nhận thông tin này.

Trong tháng này, khu vực miền Bắc Syria đã bị tấn công bởi một số vụ nổ khiến nhiều người thương vong.

Các vụ nổ xuất hiện ngày càng nhiều kể từ khi Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu một chiến dịch quân sự chống lại các tay súng người Kurd sau quyết định của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho rút phần lớn quân đội Mỹ ra khỏi miền bắc Syria.

Đài quan sát nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh báo cáo rằng, 14 người, trong đó có 9 thường dân, đã bị giết trong vụ nổ xe bom xảy ra hôm nay tại thị trấn al-Bab thuộc tỉnh Aleppo.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, đến thời điểm hiện tại, vụ nổ đã giết chết 18 người và Ankara đã lập tức đổ lỗi cho lực lượng dân quân của người Kurd tiến hành vụ tấn công.

Theo Global News, không có gì lạ khi các báo cáo đưa ra những con số thương vong khác nhau ngay sau hậu quả của vụ tấn công này. Hiện tại, không ai đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công.

Các máy bay chiến đấu của phe đối lập do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã kiểm soát gần như tất cả các khu vực của tỉnh Aleppo, bao gồm các thị trấn al-Bab và Afrin, trong các cuộc tấn công trước đó mà Ankara tiến hành vào năm các năm 2016 và 2018.

Các vụ nổ trong tháng vừa qua diễn ra trong bối cảnh cuộc xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ vào vùng Đông Bắc Syria mà mục tiêu là nhằm vào các thị trấn và làng mạc do người Kurd nắm giữ dọc đường biên giới.

Ba chiếc xe bom đã phát nổ chỉ trong ngày thứ Hai đầu tuần này tại thị trấn Qamishli gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng.

Trước đó, ngày 2/11, một chiếc xe bom đã giết chết 13 người ở thị trấn Tal Abyad, nơi cũng do phe đối lập do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn kiểm soát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.