Đời sống

Noel 2020 ngày bao nhiêu, những điều đặc biệt về Giáng sinh

18/12/2020, 10:06

Mùa giáng sinh 2020 đang đến gần, hãy chuẩn bị quà tặng, lời chúc, thiệp giáng sinh.. tặng người thân để có 1 mùa lễ đặc biệt ý nghĩa.

img

Noel 2020 và những điều đặc biệt về Giáng sinh

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày lễ Giáng sinh

Noel hay còn gọi là Giáng sinh, lễ Thiên Chúa giáng sinh hay Christmas, là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Giê-su ra đời. Theo phần lớn các tín hữu Kitô giáo, họ tin là Chúa Giê-su được sinh tại Bethlehem, thuộc xứ Judea, nước Do Thái (ngày nay là một thành phố của Palestine), lúc bấy giờ thuộc Đế quốc La Mã, vào khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2.

Ngày lễ được cử hành chính thức vào ngày 25/12 nhưng thường được mừng từ tối ngày 24/12 bởi theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm.

img

Lễ chính thức ngày 25 tháng 12 được gọi là 'lễ chính ngày', còn lễ đêm 24 tháng 12 gọi là 'lễ vọng' và thường thu hút nhiều người tham dự hơn.

Vào đêm 'lễ vọng', tất cả các địa điểm như thánh đường hay mỗi hộ gia đình đều trang trí hang đá với máng cỏ, bên trong có tượng chúa Hài đồng tượng Đức Mẹ Maria. Ở xung quanh đó là những chú lừa, tượng Ba Vua, một số thiên thần, thánh Giê-su...

Tuy nhiên, những người theo Chính Thống giáo Đông phương vẫn sử dụng lịch Juliêng để định ngày này, cho nên họ tổ chức lễ Giáng sinh vào ngày 7 tháng 1 theo lịch Gregory.

Ngoài ý nghĩa theo đạo Thiên Chúa, Noel là một ngày lễ gia đình, một ngày đặc biệt để tụ tập quây quần mọi người, mọi thế hệ trong gia đình.

Ngày Noel cũng là một thông điệp của hoà bình: 'Vinh danh Thượng Đế trên cao - Bình an cho người dưới thế', Noel cũng là ngày người ta dành sự cảm thông và sẻ chia chân thành với những ai bị bỏ rơi, bị cô đơn, bệnh tật, già yếu…

Noel 2020 ở Việt Nam vào thứ mấy?

Lễ Noel 2020 tức ngày 25/12 rơi vào thứ 6. Tuy nhiên, như hằng năm, người dân theo đạo thiên chúa và các bạn trẻ thường đón Giáng sinh từ tối 24/12.

img

Giáng sinh 2020 rơi vào thứ Sáu

Mặc dù không tổ chức lớn như các nước phương Tây nhưng lễ Giáng sinh ở Việt Nam cũng được rất nhiều người chờ đón. Vào những ngày này, các nhà thờ thiên chúa giáo được trang hoàng lộng lẫy, đón các giáo dân đến lễ và người dân đến tham quan, đón Giáng sinh.

Tại các trung tâm thương mại, nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, sẽ được trang hoàng bằng những cây thông "khổng lồ" hoặc xuất hiện các ông già Noel đi phát quà cho các trẻ em để thu hút lượng khách tham quan, mua sắm. Thời điểm có lượng khách đến đông nhất ở các điểm này là tối 24/12.

Biểu tượng lễ Giáng sinh

- Vòng lá mùa vọng

Một trong những biểu tượng quen thuộc của lễ Giáng sinh/Noel chính là vòng lá mùa vọng. Đó là một vòng tròn kết bằng cành lá xanh thường treo cao để mọi người nhìn thấy. Trên vòng lá sẽ có 4 cây nến với 3 cây màu tím và 1 cây màu hồng hoặc 4 cây nến đỏ.

img

Vòng lá Vọng - biểu tượng của giáng sinh

Vòng lá mùa vọng biểu trưng cho sự sống vĩnh hằng, tình yêu thương vô tận của Thiên Chúa.

- Hang đá, máng cỏ

Hình ảnh này thường xuất hiện ở các nhà thờ dịp Noel, có thể dựng ở trong nhà hoặc ngoài trời với hình tượng Giê-su, Maria, Thánh Giu-se và xung quanh còn có thêm thiên sứ, mục đồng. Bên cạnh những nhân vật này, bên trên còn có gắn thêm ngôi sao - dẫn đường cho các nhà chiêm tinh đến diện kiến chúa.

img

- Cây thông Noel

Cây thông Noel được trang hoàng trong dịp lễ Giáng sinh. Đây là biểu tượng không thể thiếu của mùa lễ. Không chỉ ở những nơi, gia đình theo đạo thiên chúa, mà ở các gia đình, văn phòng công ty cũng thường được trưng bày, trang trí cây thông Noel để tạo không khí đón một mùa Giáng sinh vui tươi, ấm áp.

img

Lời chúc Giáng sinh ý nghĩa

1. Giáng sinh thật sự ấm áp khi được ở bên những người thân yêu. Con chúc gia đình mình có một mùa giáng sinh ấm áp, hạnh phúc, chúc cho chúng ta có thêm thật nhiều thời gian để có những khoảnh khắc ở bên nhau.

2. Con xin lỗi mẹ vì con không phải là đứa con ngoan, con không mong mẹ tha thứ nhưng tận trong thâm tâm, con luôn muốn nói rằng con yêu mẹ.

img

3. Con trai yêu! Mẹ đã nhờ ông già Noel tặng con món quà con yêu thích! Con đến bên mẹ và luôn ngoan khỏe là món quà quý giá nhất với mẹ. Yêu con!

4. Giáng sinh và năm mới sắp đến rồi. Chúc chị em: Trẻ trung như heo sữa, Bốc lửa như heo hơi, Chịu chơi như heo nái, Hăng hái như heo con, Sắc son như heo đất, Đủ chất như ..heo thịt! Chúc anh em: Tươi vui như heo cắn, đỏ đắn như heo lai, sức dai như… heo nọc, xốc vác như heo rừng, bừng bừng như… heo quay! Merry Christmas!

5. Ai đang đọc tin nhắn này là người rất đặc biệt trong trái tim mình! Vì thế, hãy vui vẻ mỗi sáng khi cậu thức dậy vẫn có tớ đang nghĩ đến cậu. Tự tin với chính mình rằng dù cậu không cao thì vẫn có tớ đang ngước nhìn cậu! Tớ đủ tự tin để nói cho cậu biết cậu quan trọng trong mắt tớ thế nào. Chúc cậu một mùa Noel vui vẻ và ấm áp.

6, Noel đã đến! Tớ chúc cậu một lời chúc một đêm Noel an lành, tràn đầy niềm vui và hạnh phúc bên người thân của mình. Chúc cậu mạnh khoẻ và thành đạt trong cuộc sống.

7. Khi bạn nhận được tin nhắn này thì hãy cười đi nhé, vì ít nhất đâu đó quanh đây có một người mong bạn vui vẻ và luôn yêu đời. Mùa đông ấm áp hơn khi có một nụ cười. Merry Xmas

8. Noel là dịp bạn và những người xung quanh tận hưởng những giây phút ngọt ngào của tình yêu thương. Đừng đóng chặt trái tim mình, hãy mở cửa trái tim để biết rằng giữa mùa đông mình vẫn thấy ấm áp. Chúc các bạn của tôi một mùa giáng sinh vui vẻ!

9. Chúc những người bạn Facebook một mùa Giáng sinh an lành, một năm mới nhiều may mắn, một mùa đông thật ấm áp bên gia đình và người thương yêu. Merry Christmas!

10. Vợ yêu! Em luôn nói em hạnh phúc khi ở bên anh nhưng anh biết, cũng có lúc đem đến cho em rất nhiều nỗi buồn. Vậy giáng sinh năm nay, anh sẽ xin ông già Noel một điều ước đó là mang những nỗi buồn của em đi chỉ để lại những khoảnh khắc vui vẻ nhất cho em. Giáng sinh hạnh phúc em nhé! Yêu em!

Tặng quà Noel thế nào cho ý nghĩa?

- Bánh kem Giáng sinh

Bánh kem hình ông già Noel, ông già tuyết, cây thông... là một trong những món quà dễ tặng mà ý nghĩa. Sau khi ước nguyện, thổi nến, bạn và người nhận hoặc người nhận có thể cùng gia đình thưởng thức, tận hưởng vị ngọt ngào của bánh.

img

Bánh kem giáng sinh - quà tặng Noel ý nghĩa

- Đồ Đôi

Bất cứ cặp tình nhân nào cũng muốn có cho mình một món đồ thật đặc biệt bên "người ấy" nhân dịp Giáng sinh. Việc mặc áo đôi hay đi giày đôi, đeo đồng hồ đôi... là một cách công bố tế nghị cho cả thế giới sẽ biết hai bạn là của nhau và điều này sẽ làm cả người nhận, người tặng cảm thấy hạnh phúc.

-Kẹo socola

Những viên kẹo ngọt socola cũng là món ăn được yêu thích trong dịp lễ Noel. Những viên socola luôn thể hiện được sự ngọt ngào đặc biệt như tình cảm của người tặng dành cho người nhận. Vì vậy, 1 hộp kẹo socola được gói đẹp sẽ khiến đối tác cảm động.

- Cùng ăn bữa tối

Thay vì tìm những những món đồ làm quà tặng, nhiều người lại chọn một tiệm ăn ấm cúng, lãng mạn và hẹn hò cùng người thân yêu vào tối Giáng sinh. Đây cũng là một món quà ý nghĩa, khiến những khách mời đặc biệt thấy hạnh phúc. Mọi người cùng nhau thưởng thức món ăn ngon, nói chuyện vui vẻ quả là khoảnh khắc tuyệt vời đối với cả người tặng và được nhận quà.

img

Cùng gia đình, người thân yêu ăn tối tối giáng sinh là một kỷ niệm đẹp

- Tặng vé du lịch, xem phim

Tặng bố mẹ, vợ, người yêu hoặc bạn thân một vé đi du lịch, xem phim cũng là món quà nhiều người lựa chọn nhân dịp giáng sinh, năm mới. Với món quà này, người nhận sẽ có khoảng thời gian thư giãn thú vị mà có thể nếu để họ tự đi sẽ rất khó vì lấn cấn công việc. Do đó, khi đi du lịch, họ sẽ nhớ đến người tặng với suy nghĩ bạn là mẫu người chu đáo, tinh tế. Điều này khiến cả người tặng và nhận đều vui vẻ, mãn nguyện.

- Quà tặng Noel cho trẻ em

Với trẻ em, các bố mẹ có thể tặng con những bộ váy, áo, mũ, giày, tất Noel hoặc những món đồ chơi mà chúng thích. Bạn cũng có thể đưa các con đến những điểm vui chơi chơi và ăn những món ngon cũng là món quà khiến chúng thích thú.

Những điểm đến thú vị đêm Noel ở Hà Nội

Tại Hà Nội, người dân có thể đến Nhà thờ Lớn, Phố đi bộ Hồ Gươm, Phố Hàng Mã, Các trung tâm thương mại... để đón giáng sinh. Đây là các địa điểm có sức hấp dẫn với người dân Thủ đô trong đêm Noel.

Năm nào, địa điểm này luôn đông nghịt người tới tham quan, vui chơi và ghi lại những hình ảnh tạo dấu ấn của mùa Giáng sinh.

- Nhà thờ Lớn

Đây là điểm đến đầu tiên của người dân Hà Nội trong đêm Giáng sinh. Đến đây, mọi người được tận hưởng không khí giáng sinh đúng nghĩa với tiếng chuông nhà thờ ngân lên.

img

Nhà thờ lớn lung linh đêm giáng sinh. Ảnh: Zing.vn

Tuy nhiên, do lượng người đến đây hằng năm thường đông nên nếu đến được đây, bạn nên đi sớm để tránh chen chúc, mệt mỏi.

- Phố đi bộ Hồ Gươm

Phố đi bộ Hồ Gươm nổi tiếng với nhiều hoạt động ca múa nhạc được tổ chức trong các dịp lễ Tết. Chắc chắn đây là địa điểm mà bạn sẽ được thưởng thức đa dạng nhất các loại hình nghệ thuật vào đêm Noel.

Hơn nữa, đi dạo giữa thời tiết lạnh giá quanh bờ hồ vào đêm Giáng sinh cũng là một trải nghiệm thú vị cho các gia đình hay cặp đôi.

- Phố Hàng Mã

Nhiều bạn trẻ chọn tới đây vào thời điểm sát ngày Giáng sinh để ghi lại những bức hình đẹp nhất, lung linh nhất cạnh các quầy hàng đủ màu sắc.

img

Giới trẻ Hà Nội rủ nhau lên phố Hàng Mã chơi dịp Noel

- Các trung tâm thương mại

Thông thường, vào dịp Giáng sinh, các trung tâm thương mại lớn nhất Hà Nội đều có những công trình trang trí kỳ công, phù hợp để chụp ảnh ‘check in’ cho giới trẻ và các em bé.

Đi đâu đêm Noel ở TP.HCM

Một số địa điểm ở trung tâm TP.HCM như: Nhà thờ Đức Bà, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Tòa nhà Bitexco, cầu Ánh Sao... thường được người dân thành phố đến trong đêm giáng sinh.

- Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà tọa lạc tại một vị trí giữa trung tâm thành phố với hàng loạt địa điểm vui chơi hấp dẫn xung quanh.

img

Ảnh CAND

Những ngày này, nhà thờ Đức Bà được trang trí vô cùng lộng lẫy bởi hàng nghìn ánh đèn nhấp nháy đủ màu sắc rực rỡ khiến không khí nơi đây trở nên ấm áp hơn.

Khi thành phố lên đèn cũng là lúc nhà thờ Đức Bà sáng rực trong muôn màu, thu hút hàng ngàn người đến chơi đùa và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời này.

- Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Vào đêm giáng sinh, người dân TP.HCM thường rủ nhau tới phố đi bộ Nguyễn Huệ để được hòa mình vào không khí Noel ấp áp tràn ngập.

Gần đến ngày lễ Giáng Sinh, cả khu phố đi bộ được trang trí đầy những cây thông, những ông già Noel và những quả cầu may mắn đầy màu sắc để mọi người đi lại, vui chơi và chụp những tấm hình đẹp.

- Tòa nhà Bitexco

Đây cũng là địa điểm đến hấp dẫn và mới lạ mà rất đông các bạn trẻ Sài Gòn tới vào ngày lễ giáng sinh. Khi tới đây bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng không khí náo nhiệt và đầy sắc màu của ngày lễ Noel khi nhìn từ trên cao.

- Cầu Ánh Sao

Cầu Ánh Sao vào những dịp này sẽ được trang hoàng lộng lẫy bởi đèn, hoa,cây thông ... hòa vào cùng những bản nhạc giáng sinh nhẹ nhàng du dương. Đây cũng là một địa điểm mà các bạn trẻ thường đến vào dịp lễ Giáng Sinh để đón khoảnh khắc giáng sinh và ghi lại những bức ảnh làm kỷ niệm.

Thiệp chúc Giáng sinh ý nghĩa

Bên cạnh các món quà, bạn cũng cần chuẩn bị một tấm bưu thiếp cùng lời chúc Giáng sinh ý nghĩa để gửi tới người thân.

Thiệp giáng sinh thường được thể hiện với gam màu đỏ, vàng, xanh... với các biểu tượng quen thuộc như ông già noel, ông già tuyết, cây thông, vòng nguyệt quế, tuần lộc...

img

img

img

img

img

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.