Thời sự

Noel tại Hải Phòng: Nhà thờ lớn vắng vẻ, quán vỉa hè chật cứng

25/12/2014, 08:51

Mặc dù thời tiết khá lý tưởng nhưng khác mọi năm, không khí đêm Noel năm nay trên địa bàn Tp. Hải Phòng lại rất tẻ nhạt.

Quảng trường Nhà
Quảng trường Nhà

Mặc dù huy động toàn bộ lực lượng trực nhiệm vụ nhưng đêm Giáng sinh lực lượng CSGT Hải Phòng khá nhàn nhã. Lượng người đổ về Nhà thờ lớn thưa thớt, không một tuyến phố nào dẫn vào Nhà thờ lớn phải cấm xe như mọi năm.

Phố Hoàng Văn Thụ - nơi dẫn vào Nhà thờ lớn đã không phải cấm đường như mọi năm (chụp lúc 23 giờ 30’)
Phố Hoàng Văn Thụ - nơi dẫn vào Nhà thờ lớn đã không phải cấm đường như mọi năm (chụp lúc 23h30’)

Không theo đạo Thiên chúa giáo nhưng chị Hoàng Thị Nga ở quận Lê Chân, Hải Phòng năm nào cũng cùng chồng con về nhà thờ lớn Hải Phòng để đón không khí Giáng sinh. “Khác với cảnh chen chúc như mọi năm, Noel năm nay khá vắng vẻ. Thay vì phải cấm đường tại một số tuyến phố quanh khu vực Nhà thờ lớn Hải Phòng như mọi năm thì đêm Noel năm nay, xe cộ đi lại khá thoải mái” - chị Nga cho biết.

Nhiều điểm coi xe năm nay thất thu, dù giá coi xe lên đến 20.000đ/xe
Nhiều điểm coi xe năm nay thất thu, dù giá coi xe lên đến 20.000đ/xe

Theo một số người dân, lượng người đổ dồn về Nhà thờ lớn ít hơn rất nhiều so với mọi năm do các giáo xứ khu vực lân cận thời gian gần đây hoàn thành sửa chữa nhiều nhà thờ và tổ chức lễ Giáng sinh rất công phu nên lượng người tập trung về Nhà thờ lớn tại trung tâm thành phố ít đi.

CSGT rất thảnh thơi (chụp tại ngã tư Hoàng Văn Thụ - Trần Quang Khải lúc 23 giờ 35’)
CSGT rất thảnh thơi (chụp tại ngã tư Hoàng Văn Thụ - Trần Quang Khải lúc 23h35’)

Phạm Minh Khánh, sinh viên năm thứ 4, Đại học Hàng hải cho biết: “Năm nay bọn em không tổ chức đến nhà thờ như mọi năm mà tổ chức tại các điểm vui chơi. Cả nhóm khoảng hơn chục bạn tập trung đi ăn và hát hò chứ không đến nhà thờ như mọi năm”.

Thay vì vào nhà thờ, nhiều thanh niên ra tượng đài nữ tướng Lê Chân
Thay vì vào nhà thờ, nhiều thanh niên ra tượng đài nữ tướng Lê Chân

Không khí đêm Noel năm nay dường như sôi động hơn tại các quán ăn vỉa hè. Lạch Tray là tuyến phố khá tấp nập nhưng đêm Noel, hàng quán hai bên vỉa hè lại chật cứng.

Các quán ăn đêm lại khá nhộn nhịp
Các quán ăn đêm lại khá nhộn nhịp
Một sạp bán mũ và ông già Noel rất nắng khách
Một sạp bán mũ và ông già Noel rất nắng khách

Không thuần túy dành cho người theo đạo Thiên chúa giáo, lễ Giáng sinh là “cớ” để nhiều người tổ chức các hoạt động vui chơi. Nhiều khu dân cư hoặc các gia đình đã tổ chức Noel ngay tại nhà hoặc khu phố. Chị Trần Thị Thủy, ở An Dương cho biết, khác với mọi năm, năm nay gia đình chị tổ chức đón Noel tại nhà. “Mấy anh chị em nhà mình tất bật cả ngày nay để chuẩn bị cây thông, hoa quả bánh kẹo, tổ chức văn nghệ và đặc biệt cũng có ông già Noel đến phát quà cho các cháu” - chị Thủy nói.

Các ông già Noel sau khi...hoàn thành nhiệm vụ
Các ông già Noel sau khi... hoàn thành nhiệm vụ

Trung Thành -  Anh Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.