Bóng đá

Nơi an toàn nhất bỗng thành "tử huyệt" của tuyển Việt Nam

14/10/2019, 10:00

Khung gỗ đang là mối lo ngại của tuyển Việt Nam trước trận gặp Indonesia.

img
Đặng Văn Lâm chơi không thực sự tốt ở trận gặp Malaysia

Đội tuyển Việt Nam đang vận hành rất tốt tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có 4 điểm trước Thái Lan và Malaysia, hiện đang tràn trề hi vọng tiếp tục giành chiến thắng khi làm khách trên sân Indonesia.

Tuy nhiên, đoàn quân áo đỏ cần phải hết sức cẩn trọng ở vị trí thủ môn của Đặng Văn Lâm. Điều này nghe qua có vẻ vô lý bởi Văn Lâm là chốt chặn đáng tin cậy của tuyển Việt Nam hơn 2 năm qua. Anh luôn nhận được sự tín nhiệm tuyệt đối từ HLV Park Hang-seo.

Thực tế cũng cho thấy Văn Lâm với thể hình tốt, phản xạ ổn từng không ít lần cứu thua cho tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, dần dần theo thời gian, anh cũng bộc lộ điểm yếu, đó là khả năng ra vào hạn chế.

Ở trận gặp Malaysia hôm 10/10, Văn Lâm đã có hai tình huống làm chủ khu vực 6m50 không tốt. Nếu không có sự bọc lót kịp thời từ đồng đội, cầu thủ mang hai dòng máu Việt-Nga đã phải vào lưới nhặt bóng. Nên nhớ, sức ép mà Malaysia tạo ra không lớn và thường xuyên.

Indonesia là đội bóng ưa thích sử dụng bóng bổng, đặc biệt là những quả tạt từ hai cánh. Đây sẽ là thách thức không nhỏ cho Văn Lâm. Nếu cầu thủ này không rút ra được bài học, khung thành tuyển Việt Nam sẽ phải đối mặt với nhiều sóng gió.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.