Quản lý

Nội Bài phải điều chỉnh quy định niên hạn taxi

12/12/2017, 09:13

Bộ GTVT vừa yêu cầu sân bay Nội Bài điều chỉnh quy định về niên hạn xe taxi theo đúng Nghị định 86.

IMG_0738

Bộ GTVT vừa yêu cầu sân bay Nội Bài điều chỉnh quy định niên hạn xe taxi theo đúng Nghị định 86

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật vừa ký văn bản gửi Cảng hàng không quốc tế Nội Bài yêu cầu cảng này phải điều chỉnh  quy định về niên hạn xe taxi hoạt động tại đây theo đúng quy định của Nghị định 86 (xe taxi có niên hạn sử dụng không quá 8 năm tại đô thị loại đặc biệt và không quá 12 năm tại các địa phương khác). 

Như vậy, CHK Nội Bài sẽ phải điều chỉnh niên hạn xe taxi được phép khai thác tại cảng là 8 năm thay vì 6 năm như hiện nay.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không VN chỉ đạo TCT Cảng hàng không VN (ACV) rà soát tất cả các cảng hàng không trên toàn quốc, nếu có quy định về niên hạn xe taxi không phù hợp, khẩn trương điều chỉnh theo đúng quy định tại Nghị định 86, báo cáo kết quả về Bộ GTVT trước 31/12/2017. 

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, Bộ GTVT nhận được thư phản ánh của một số doanh nghiệp taxi về việc cảng hàng không Nội Bài quy định taxi được nhượng quyền khai thác tại sân bay này có niên hạn 6 năm. Trong khi đó, Nghị định số 86/2014 của Chính phủ về kinh doanh vận tải bằng ôtô quy định taxi hoạt động trên địa bàn Hà Nội, TP.HCM có niên hạn 8 năm, các địa phương khác 12 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.