Vận tải

Nội Bài, Tân Sơn Nhất ngừng đón chuyến bay từ Hàn Quốc

01/03/2020, 13:14

Tin từ Cục Hàng không VN, từ 12h trưa nay (1/3), 2 sân bay lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ dừng đón các chuyến bay từ Hàn Quốc.

img
Các chuyến bay từ Hàn Quốc về sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn và Cần Thơ

Cũng theo Cục Hàng hàng không VN, các chuyến bay dự kiến đến 2 sân bay lớn nhất cả nước này sẽ chuyển hướng hạ cánh đến 2 sân bay được chỉ định là Vân Đồn và Cần Thơ.

Đáng lưu ý, quyết định này của Cục Hàng không VN chỉ áp dụng với các chuyến bay chở khách. Các chuyến bay chở hàng vẫn có thể hạ cánh tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất đúng như kế hoạch.

Trước đó, Bộ GTVT đã Chỉ thị Cục Hàng không VN có trách nhiệm chỉ đạo các hãng hàng không chuyển hướng các chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn, Phù Cát và Cần Thơ đảm bảo tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống lây lan dịch bệnh bằng đường hàng không.

Các hãng hàng không có trách nhiệm thông báo đến tất cả hành khách đi từ Hàn Quốc về Việt Nam sẽ phải khai trung thực tờ khai y tế; khuyến cáo các hành khách là người Việt Nam đang sinh sống, học tập, lao động ở Hàn Quốc cân nhắc mua vé về Việt Nam do sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Lãnh đạo Cục Hàng không VN cho hay trong các ngày qua, lượng khách từ Hàn Quốc đến Việt Nam tăng rất cao lên tới hàng nghìn người mỗi ngày.

Trong chiều 28/2, Cục Hàng không VN đã có văn bản hoả tốc gửi các hãng hàng không trong nước, các hãng hàng không nước ngoài khai thác đi/đến Việt Nam, TCT Cảng hàng không VN (ACV), CHK quốc tế Vân Đồn và các cảng vụ hàng không miền Bắc, Trung Nam về việc triển khai tạm dừng chế độ miễn visa cho công dân Hàn Quốc.

Cơ quan này yêu cầu các Cảng vụ hàng không và Người khai thác cảng hàng không, sân bay thông báo cho các hãng hàng không nước ngoài khai thác trên địa bàn.

Các hãng hàng không có trách nhiệm thông báo kịp thời cho các hành khách là người Hàn Quốc để tránh tình trạng hành khách bay sang Việt Nam mà không được nhập cảnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.