World Cup 2022

Nội bộ đội tuyển Trung Quốc dậy sóng vì lý do không thể ngờ tới

24/01/2022, 09:57

Cầu thủ nhập tịch của đội tuyển Trung Quốc, Luo Guofu chỉ trích cách làm việc thiếu trách nhiệm của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc.

Mới đây, Hiệp hội bóng đá Trung Quốc (CFA) đã đặt vé trước cho 3 cầu thủ nhập tịch bay sang Tokyo để hội quân cùng toàn đội chuẩn bị cho trận đấu với Nhật Bản tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

img

Luo Guofu trong màu áo đội tuyển Trung Quốc

Tuy nhiên, một sự cố bất ngờ đã xảy ra khi chuyến bay vào ngày 22/1 đã bị hoãn lại và phải đến ngày hôm sau mới cất cánh trở lại.

Điều này đã làm cho tiền đạo Luo Guofu nổi nóng và anh đã có bài viết công khai chỉ trích CFA trên trang Facebook cá nhân.

Cầu thủ gốc Brazil cho rằng CFA đã làm việc thiếu trách nhiệm, yếu kém trong khâu tổ chức nên khiến cho anh cùng hai người đồng đội là Alan và Fernando mắc kẹt tại sân bay.

“Họ cho chúng tôi bay đến Amsterdam rồi di chuyển tiếp tới Nhật Bản, nhưng lịch bay lại bị dời sang ngày mai. Giờ tôi đã kẹt tại sân bay 8 tiếng và phải tiếp tục chờ thêm 14 tiếng nữa để lên máy bay.

Họ chẳng tôn trọng chúng tôi một chút nào cả. Thực sự tôi rất “nể phục” cách làm việc của họ. Thật chuyên nghiệp”, Luo Guofu viết.

Phát ngôn này của cầu thủ sinh năm 1988 đang gây ra nhiều tranh cãi trên các diễn đàn bóng đá của Trung Quốc. Đa phần người hâm mộ đều ủng hộ và cho rằng hành động của Luo Guofu là đúng.

Tuy nhiên, một số người lại tin trong câu chuyện này vẫn còn nhiều uẩn khúc và những gì chân sút này nói là không đúng sự thật.

Theo Sohu, CFA đã đặt cho 3 cầu thủ này vé đi từ Brazil đến Amsterdam vào ngày 21/1, sau đó chuyển tiếp đến Tokyo.

Nhưng lịch trình chuyến bay bất ngờ bị thay đổi và việc này không liên quan gì tới CFA. Thậm chí, CFA đã nhiều lần liên hệ với hãng hàng không để giải quyết vấn đề nhưng không thành công.

Sau thông tin này, tờ Sports Weekly đã lên tiếng chỉ trích thái độ của Guofu: “Mới gặp một chút khó khăn mà anh ta đã phàn nàn như thế này thì nên dừng chơi bóng đi.

Trong 2 năm qua những cầu thủ của Trung Quốc đã gặp khó khăn gấp nhiều như vậy nhưng chẳng ai làm như anh ta cả. Guofo nên học quen dần với điều này”.

Theo lịch, trận đấu giữa Trung Quốc và Nhật bản sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 27/1 tới.

Sau đó 4 ngày (1/2), đoàn quân của HLV Li Xiaopeng sẽ có chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình của tuyển Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.