Thể thao

Nội bộ Long An "lục đục" vì án phạt của VFF?

22/02/2017, 14:08
image

Hai vị chủ tịch cũ và mới của Long An đã có những phản ứng trái chiều sau án phạt của VFF.

vo-thanh-nhiem-1055

Ông Võ Thành Nhiệm cho rằng án phạt của VFF là "quá nặng".

Liên quan đến bê bối của các cầu thủ Long An, vào tối 21/2, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt chính thức cho các thành viên của câu lạc bộ này.

Theo đó, thủ môn Minh Nhựt và đội trưởng Quang Thanh bị treo giò 2 năm. Cựu chủ tịch Võ Thành Nhiệm và HLV trưởng Ngô Quang Sang bị phạt 3 năm không được tham gia các hoạt động bóng đá.

Đây được coi là án phạt kỷ lục trong lịch sử bóng đá Việt Nam đối với hành vi phản ứng. Ngoài ra, CLB Long An cũng bị phạt 100 triệu đồng nhưng tiếp tục được thi đấu tại V-League 2017.

Sau khi quyết định của VFF được đưa ra, những tranh cãi về mức độ nặng, nhẹ của những hình phạt này trở thành chủ đề nóng trong dư luận. Trong đó, những quan điểm trái chiều của tân Chủ tịch CLB Long An Nguyễn Môn và ông Võ Thành Nhiệm (người mới từ chức Chủ tịch CLB Long An) về án phạt của VFF được đặc biệt chú ý.

Ông Võ Thành Nhiệm cho biết, bản thân ông đã sốc khi VFF quyết định phạt nặng CLB Long An. Thậm chí, với trường hợp của Quang Thanh, Minh Nhựt, ông Võ Thành Nhiệm cho rằng án phạt này chẳng khác nào “treo giò vĩnh viễn” hai cầu thủ nêu trên.

Cựu Chủ tịch CLB Long An cũng cho biết thêm dù không còn nắm giữ vai trò GĐĐH CLB bóng đá Long An nhưng với tư cách của một thành viên HĐQT, ông này sẽ kiến nghị CLB làm đơn khiếu nại gởi lên Ban khiếu nại VFF để xin giảm án cho HLV Ngô Quang Sang cùng hai cầu thủ Minh Nhựt và Quang Thanh.

Xem thêm video:

Trái với phản ứng của người cũ, tân chủ tịch CLB Long An, ông Nguyễn Môn lại nói án phạt của VFF "chưa đủ sức răn đe". Ông Môn cho rằng việc VFF tước đi cơ hội nghề nghiệp của cầu thủ bằng cách treo giò 2 năm với Minh Nhựt và Quang Thanh chưa chắc đã khiến các cầu thủ tôn trọng nghề nghiệp hơn.

Vị lãnh đạo CLB Long An còn cho rằng án phạt của VFF khó có thể làm trong sạch nền bóng đá khi chưa đủ quyết liệt và có khả năng giảm tác dụng khi các cầu thủ quay sang cầu cứu và được giảm án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.